Thuốc tránh thai kỵ tỏi không?

Google News

(Kiến Thức) - Việc không nên ăn tỏi trong khi phải dùng thuốc tránh thai là do trong thuốc này có một thành phần quan trọng là estrogen. 

Hỏi: Tôi có thói quen mỗi bữa thường ăn một vài tép tỏi để tăng cường sức khoẻ và phòng bệnh, tật. Thế nhưng, mới đây tôi lại nghe nói nếu dùng thuốc tránh thai thì không được ăn tỏi không biết có đúng không? - Đỗ Hồng Ngát (Mỹ Đức, Hà Nội).
 Ảnh minh họa.
BS Cao Hồng Phúc, Bệnh viện 103: Việc không nên ăn tỏi trong khi phải dùng thuốc tránh thai là do trong thuốc này có một thành phần quan trọng là estrogen. Estrogen sẽ hoạt động để chống lại sự làm tổ của trứng trong khi tỏi làm tăng phân hủy estrogen. 
Vì thế, nếu ăn tỏi có thể sẽ làm giảm một lượng tương đối estrogen trong thuốc, đặc biệt với loại thuốc tránh thai hằng ngày, nếu chỉ một ngày bị hư hỏng cơ chế kiểm soát estrogen sẽ dễ dàng mang thai. Do đó, tuyệt đối tránh tỏi trong ngày uống thuốc. 
Nếu là thuốc tránh thai khẩn cấp, cần bỏ hẳn tỏi trong ngày dùng thuốc. Còn bạn uống thuốc kéo dài thì bạn cần ngừng hẳn tỏi trước 5 ngày. 
TN (ghi)

Bình luận(0)