Nhận biết tim đập khoẻ và yếu

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc đời của mỗi người, trung bình trái tim đập khoảng hai nghìn tỷ lần. Ở người lớn, mỗi phút tim đập trung bình từ 60-100 nhịp. 

Hỏi: Tôi 30 tuổi, nhịp tim thường xuyên 90 nhịp/phút, vậy có làm sao không? Xin hỏi, tim đập như thế nào thì khoẻ? - Đỗ Thị Hà (Hải Dương).
 Ảnh minh họa.
PGS.TS Phạm Mạnh Hùng, Tổng Thư ký hội Tim mạch học Việt Nam: Trong cuộc đời của mỗi người, trung bình trái tim đập khoảng hai nghìn tỷ lần. Ở người lớn, mỗi phút tim đập trung bình từ 60 - 100 nhịp. Khi trái tim đập trên 100 nhịp/phút gọi là nhịp tim nhanh, khi trái tim đập dưới 50 nhịp/phút gọi là nhịp tim chậm. Trong lúc ngủ, nhịp tim trung bình của người lớn là từ 50 - 90 nhịp/phút. 
Có người cho rằng, nhịp tim khi nghỉ càng chậm (ở tần số cho phép) thì càng khoẻ mạnh. Một số người khác cho rằng, thước đo sức khoẻ của trái tim là thời gian trái tim đập trở lại bình thường sau khi gắng sức, tim càng nhanh chóng đập chậm trở lại sau gắng sức, trái tim của bạn càng khoẻ mạnh. Bạn 30 tuổi, nhịp tim là 90 nhịp/phút là bình thường.
PV (ghi)

Bình luận(0)