Bệnh răng miệng có ảnh hưởng đến tim mạch?

Google News

(Kiến Thức) - Trong y học có những bằng chứng cho thấy, bệnh nhân tim mạch có tỷ lệ răng sâu và viêm lợi cao gấp ba lần so với những người khác. 

Hỏi: Cháu nghe nói "bệnh khớp đớp tim" nhưng vừa rồi đi khám bệnh lại nghe bác sĩ nói là bệnh răng miệng ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ toàn cơ thể, đặc biệt là tim mạch. Xin bác sĩ tư vấn giúp, có thật là bệnh răng miệng ảnh hưởng xấu đến bệnh tim mạch không? - Thái Ngọc Phương (quận 11, TPHCM).
 Ảnh minh họa.
ThS.BS Nguyễn Đức Minh, Phó Giám đốc điều hành Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM: Trong y học đã có những bằng chứng cho thấy, bệnh nhân tim mạch có tỷ lệ răng sâu và viêm lợi cao hơn gấp ba lần so với những người khác. Ngược lại, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy mối liên hệ giữa viêm nha chu và bệnh lý tim mạch, tiểu đường, bệnh phổi mạn tính, đột quỵ, sinh non... 
Nhiều nghiên cứu gần đây cũng cho thấy, tần suất các tai biến mạch vành và xơ vữa động mạch gia tăng đáng kể ở bệnh nhân viêm nha chu. Sau khi bệnh nhân được điều trị bằng các phương pháp chữa trị răng thông thường thì tỷ lệ bệnh tim mạch cũng giảm đáng kể.
PV (ghi)

Bình luận(0)