Cấy que tránh thai bao lâu thì an toàn?

Google News

(Kiến Thức) - Que cấy là biện pháp tránh thai có hiệu quả rất cao. Que chứa một loại progestins đã được chứng minh không ảnh hưởng thai nhi, ngay cả khi "thất bại"...

Hỏi: Em mới bị thai ngoài tử cung cách đây 2 tháng nên định cấy que tránh thai một thời gian rồi lấy ra để sinh em bé được không? Xin bác sĩ tư vấn giúp, cấy như vậy có ảnh hưởng tới buồng trứng không? Sau khi cấy bao lâu thì vợ chồng có thể quan hệ được và những tác dụng phụ của biện pháp này là gì? - Lý Ánh Nguyệt (quận 11, TPHCM).
Ảnh minh họa. 
ThS.BS Ngô Thị Yên, Trưởng khoa Kế hoạch Gia đình, Bệnh viện Từ Dũ TPHCM: Que cấy là biện pháp ngừa thai có hiệu quả rất cao. Que chứa một loại progestins đã được chứng minh không ảnh hưởng thai nhi, ngay cả khi "thất bại", nghĩa là có thai khi đang dùng que cấy. Que cấy được chứng minh không ảnh hưởng đến nguy cơ bị thai ngoài tử cung. 
Sau cấy 24 tiếng, que cấy bắt đầu có tác dụng ngừa thai. Có thể có những tác dụng phụ khác nhau trên từng phụ nữ. Đa số là nhẹ và sẽ cải thiện tốt. Thường gặp nhất là rỉ máu âm đạo lượng ít, nhưng không đều, thường trong vài tháng đầu sau cấy. Các tác dụng phụ khác ít gặp hơn như cảm giác nhức đầu, tăng cân, mụn, căng vú.  
PV (ghi)

Bình luận(0)