Chống nhiễm virus corona: Đừng bỏ qua những món ăn ngon miệng này

Google News

Đây đều là những món ăn quen thuộc nhưng chứa lượng vi khuẩn lớn, có nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Do đó, để bảo vệ bản thân, tốt nhất bạn nên tránh ăn những loại thực phẩm này.
 

Đến ngày 31/1, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu đối với đợt bùng phát vi rút Corona chủng mới (2019-nCoV).
Sáng cùng ngày, Ủy ban sức khỏe quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết số ca tử vong vì viêm phổi Vũ Hán ở Trung Quốc tăng lên 213 ca. Đến cuối ngày 30/1, tổng số ca nhiễm virus corona mới ở Trung Quốc ở mức 9.692 người.
Để phòng chống lây nhiễm bệnh, ngoài việc hạn chế xuất hiện ở nơi đông người và đến những khu vực có mầm bệnh, bạn cũng cần tránh những món ăn từ loại thực phẩm sống, thịt động vật hoang dã để tránh nhiễm khuẩn.
Một số món ăn thơm ngon, chuẩn vị khi ăn sống. Tuy nhiên, đây có thể là một trong những ổ vi khuẩn lớn, có khả năng gây bệnh cho người dùng.
Trứng sống hoặc trứng lòng đào là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh lan rộng, tốt nhất thực khách chỉ nên sử dụng trứng được nấu chín kỹ cả lòng trắng và lòng đỏ.
Chong nhiem virus corona: Dung bo qua nhung mon an ngon mieng nay
 
Gỏi tươi sống làm tử hải sản ăn kèm các loại gia vị, rau thơm là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Món ăn này tuy hấp dẫn những dễ khiến người ăn nhiễm ký sinh trùng gây bệnh từ động vật. Bạn nên tránh tiêu thụ các loại thực phẩm này trong thời gian dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.
Thịt tái cũng là món mà người dân không nên ăn trong thời điểm virus corona đang lan nhanh. Thịt lợn nên được nấu tối thiểu ở nhiệt độ 63 độ C và chỉ nên ăn sau đó ít nhất 3 phút.
Ở một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam, người ta quan niệm rằng, thịt thú rừng là món ăn đem lại may mắn trong những ngày đầu năm mới. Tuy nhiên, hiện nay dịch corona đang bùng phát, việc tiêu thụ những loại thịt có nguồn gốc từ động vật hoang giã có thể tăng nguy cơ mắc bệnh ở người.
/KhoevadepThanh Huyền

>> xem thêm

Bình luận(0)