Quên thức ăn trong lò vi sóng, dòi bò lúc nhúc

Google News

Dùng lò vi sóng để hâm lại đồ ăn, khi mở lò ra chị Linh mới tá hỏa vì bát thức ăn cũ còn nguyên trong lò đã lúc nhúc đầy dòi.

(Kienthuc.net.vn) - Gia đình chị Nguyễn Hoài Linh (Tây Mỗ, Hà Nội) vừa đi nghỉ gần chục ngày về, đến lúc cần dùng lò vi sóng để hâm lại đồ ăn, mở lò ra chị Linh mới tá hỏa vì bát thức ăn cũ còn nguyên trong lò đã lúc nhúc đầy dòi. Hóa ra trước hôm đi vắng, chị đã hâm lại bát cà xào rồi để quên mất trong đó.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Lời bàn: Khi đun nấu hay hâm thức ăn trong lò vi sóng cần lưu ý phải lấy thức ăn ra ngay sau khi đun. Việc để quên thức ăn trong lò vi sóng lâu ngày sẽ tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi và thậm chí sinh ra dòi bọ.
 
Một số loại lò vi sóng đời mới có thêm chức năng khử mùi. Tuy nhiên, bạn nên vệ sinh lò thường xuyên hoặc ngay sau khi sử dụng nếu thức ăn bắn nhiều ra thành lò.
 
Tốt nhất hãy lau chùi khi lò còn ấm, việc này sẽ cho phép bạn lau dầu mỡ dễ dàng hơn và vết bẩn sẽ không bị khô két lại.
 
Lưu ý sau mỗi lần hâm nóng thức ăn hoặc đun nấu thực phẩm, bạn hãy mở cửa lò vài phút sau khi ngừng quay để nhiệt độ trong lò và không khí bị dồn nén trong lò có thể thoát ra, bốc sạch mùi thức ăn, dầu mỡ.

Ông Trương Văn Hùng (Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Hùng Lâm)
 

Bình luận(0)