Đi ngoài như tháo cống do uống thuốc thiu

Google News

Thì ra, thuốc của chị hàng xóm để gần 5 tháng, đã bị biến chất.

- Sau khi uống xong một bát thuốc, chị Tuyết đã bị đau bụng và đi ngoài như tháo cống. Thì ra, thuốc của chị hàng xóm để gần 5 tháng, đã bị biến chất.
 
Chị Nguyễn Thị Tuyết (27 tuổi ở Vĩnh Phúc) bị dị ứng sau sinh, đã uống nhiều loại thuốc nhưng chỉ khỏi sau lúc uống, khi dừng thuốc được vài ngày lại đau. Thấy chị hàng xóm cũng bị dị ứng giống mình mà đã khỏi được vài tháng, chị Tuyết sang hỏi "kinh nghiệm", được biết chị hàng xóm đã uống thuốc Đông y.
 
Do chị hàng xóm vẫn còn vài bịch (là thuốc đã sắc sẵn) nên chị Tuyết xin về uống thử. Nhưng sau khi uống xong một bát thuốc, chị Tuyết đã bị đau bụng và đi ngoài như tháo cống. Thì ra, thuốc của chị hàng xóm để gần 5 tháng, đã bị biến chất.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Lời bàn: Hiện nay, do nhiều người ngại hoặc không biết sắc thuốc nên nhiều cơ sở y tế nhận sắc luôn thuốc cho người bệnh. Những thuốc này phải uống đúng bệnh, uống ngay sau khi được sắc theo đúng liệu trình. Dù thuốc sắc sẵn thường được các cơ sở bảo quản trong túi chân không nhưng điều đó không có nghĩa là thuốc để được lâu tới vài tháng, đặc biệt là khi không được bảo quản lạnh.
 
Thuốc Đông y có nhiều vị, khi đã sắc lên, để lâu sẽ bị thiu. Hơn nữa, cùng một bệnh nhưng thuốc cho từng người không giống nhau. Khi bị bệnh, cần đi khám và dùng thuốc theo chỉ định. Việc tùy tiện uống thuốc như chị Tuyết là tuyệt đối không nên.

BS Đào Kim Ngân (Phòng khám 52 Hàng Bài, Hà Nội)
 
BÀI ĐỌC NHIỀU
 
[links()]

Bình luận(0)