Sẹo xấu do tẩy nốt ruồi

Google News

Sau khi tẩy nốt ruồi, chị Thành có cảm giác đau rát như phải bỏng và sau đó hậu quả "nhẹ nhàng" là một vết sẹo lõm sẫm màu.

- Chị Cao Thị Thành (Nghĩa Đô, Hà Nội) có nốt ruồi to ngay cánh mũi. Mới đây, khi đi gội đầu ở tiệm chị đã yêu cầu nhân viên ở đây tẩy cái nốt ruồi vướng mắt đó đi. Sau khi tẩy, chị Thành có cảm giác đau rát như phải bỏng và sau đó hậu quả "nhẹ nhàng" là một vết sẹo lõm sẫm màu.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Lời bàn: Theo TSKH Nguyễn Hữu Sáu, Khoa Laser và Phẫu thuật, Bệnh viện Da liễu Quốc gia, trong da có những tế bào sản xuất hắc tố, rải đều trên da, tạo màu da sáng, hoặc tối khác nhau ở mỗi người. Các tế bào này đôi khi tập trung nhiều hơn tại một điểm, tạo nên nốt ruồi.
 
Các biện pháp can thiệp như dùng hóa chất hay đốt điện, đốt laser đều gây kích ứng đến các tế bào, làm tăng khả năng viêm nhiễm, gây nguy cơ ung thư ác tính.
 
Tẩy nốt ruồi bằng hóa chất hết sức nguy hiểm vì cách làm này thực chất là dùng axit đốt cháy tại chỗ, thường để lại sẹo xấu và nguy hiểm hơn là dễ gây nhiễm trùng cũng như những tổn thương sâu. Muốn làm mất nốt ruồi, tốt nhất cần có sự thăm khám và tư vấn của bác sĩ để có phương pháp điều trị phù hợp.

A.Khánh (ghi)
 
Bài đọc nhiều:

Bình luận(0)