Thực phẩm giúp bạn kiểm soát cơn đau

Google News

Cơn đau mãn tính có thể cản trở bạn trong các hoạt động hằng ngày. Để kiểm soát cơn đau này, bạn có thể chọn ăn những thực phẩm có tác dụng chống đau khá hiệu quả, theo ANI.

Ngũ cốc thô

Ngũ cốc thô giàu chất xơ ngoài việc giúp quản lý trọng lượng còn là loại thực phẩm dồi dào ma-giê – một loại chất khoáng giúp cơn đau ngắn hơn.

 

Gừng

Gừng là loại thực phẩm gia vị tốt nhất ở Ấn Độ. Gừng là thuốc giảm đau tự nhiên hiệu quả nhờ hoạt tính ibuprofen phổ biến trong gừng.
 
 

Gừng chứa 4 thành phần hoạt tính gồm gingerol, paradol, shogaol, và zingerone giúp giảm đau. Uống nước trà gừng vào mùa lạnh giúp cơn đau không tái diễn.

Nghệ

Nghệ là một loại gia vị phổ biến khác của Ấn Độ. Nghệ giúp cơn đau biến mất nhờ chiết xuất curcumin (sắc tố màu vàng trong củ nghệ).

 

Dầu oliu

Dầu oliu được gọi là chất lỏng quý hiếm và là thuốc tiên giúp chống lại cơn đau. Dầu oliu rất giàu chất chống oxy hóa polyphenol giúp cơ thể giảm đau hiệu quả. Thay vì dùng bơ – loại chất béo bão hòa không tốt cho sức khỏe, chúng ta có thể dùng dầu oliu để thay thế.
 
 

Cá hồi và cá thu

Cá hồi và cá thu rất giàu axit béo omega-3 có tác dụng giúp giảm đau, tuy nhiên cá thu sẽ có hại với những bệnh nhân gặp vấn đề về axit uric (người quá dư axit uric có nhiều khả năng dẫn đến gout).

 

Các loại hạt

Hạnh nhân, quả óc chó cũng là nguồn axit béo omega-3 dồi dào cũng như chất chống oxy hóa giúp kiểm soát cơn đau.

Dâu

Dâu rất giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa với các đặc tính giảm đau cực mạnh. Vitamin C có thể giúp người bệnh cảm thấy ít đau hơn sau khi bị gãy xương hoặc phẫu thuật chỉnh hình.

Rau quả xanh

 

Các loại rau quả xanh như rau chân vịt, rau dền không chỉ giàu chất sắt mà còn giàu vitamin K giúp duy trì sức khỏe xương và các cơ.

Các loại sản phẩm làm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phó mát giúp giảm đau rất tốt nhờ chứa canxi và vitamin D.

Nước ép nho

Nước ép nho là loại thực phẩm có công dụng như thuốc aspirin. Tuy nhiên, nên hạn chế loại nước ép nho có chất cồn. Vì vậy, nếu không biết thành phần của loại nước ép, bạn hãy chọn nho tươi.
Theo ihay

Bình luận(0)