Ăn rau củ quả màu cam giúp giảm nguy cơ ung thư vú

Google News

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện thấy những phụ nữ có nồng độ các carotenoid trong máu cao thì ít có nguy cơ bị ung thư vú.

Tiến sĩ Heather Eliassen ở Trường Y Harvard và các đồng nghiệp đã tiến hành một phân tích gồm 8 nghiên cứu về nồng độ các carotenoid trong huyết thanh hoặc huyết tương và nguy cơ ung thư vú. Phân tích gồm 3.055 đối tượng nghiên cứu và 3956 đối tượng đối chứng.

 

Kết quả phân tích cho thấy hơn 3000 trường hợp nghiên cứu có mối tương quan nghịch có ý nghĩa thống kê giữa nồng độ các carotenoid trong máu và nguy cơ ung thư vú. Có bằng chứng cho thấy các carotenoid ức chế sự phát triển của ung thư vú dương tính với thụ thể estrogen.

Các nhà nghiên cứu kết luận: “Chế độ ăn gồm nhiều rau, củ và quả giàu carotenoid mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có lợi ích giúp giảm nguy cơ ung thư vú”.

 

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí của Viện Ung thư quốc gia Hoa Kỳ.

Dưới đây là những thực phẩm chứa nhiều các carotenoid:

- Các rau, củ, quả màu cam như là cà-rốt, quả mơ chín, xoài, đu đủ, bí đỏ và khoai lang chứa một lượng đáng kể beta-carotene, alpha-carotene và beta-cryptoxanthin.

- Các loại rau xanh như cải bó xôi và cải xoăn cũng chứa beta-carotene. Ngoài ra, chúng còn là những nguồn cung cấp chất lutein tuyệt vời.

 


- Lycopene cũng được tìm thấy trong cà chua, quả ổi và bưởi hồng

 


- Cá hồi, tôm, sữa và trứng cũng là những nguồn cung cấp các carotenoid.



Theo An ninh thủ đô

Bình luận(0)