7 loại quả mùa thu đông có lợi cho sức khoẻ

Google News

Mỗi mùa lại có những thực phẩm mang tính đặc thù riêng biệt có lợi cho sức khoẻ con người khi sử dụng đúng mùa và hợp lý.

- Trong một năm ở nước ta có 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông. Mỗi mùa lại có những thực phẩm mang tính đặc thù riêng biệt có lợi cho sức khoẻ con người khi sử dụng đúng mùa và hợp lý. Vào mùa thu đông ăn các loại quả dưới đây sẽ rất tốt cho sức khoẻ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cam: Vào mùa này cam giàu vitamin C nhất. Ăn cam sẽ giúp nhanh khỏi cúm, ho, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, chất vitamin C trong cam giúp cho xương cứng chắc, chống đau họng, giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, ngăn chặn bệnh đục nhân mắt...

Táo: Chứa nhiều chất flavonoids. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người có chế độ ăn uống giàu chất flavonoids thì hạ thấp được nguy cơ đau tim cũng như nhiều bệnh ung thư khác.

Bưởi: Cũng giàu vitamin C, lycopene và pectin-chất giúp hạ thấp nồng độ cholesterol trong máu.

Lê: Là trái cây giàu chất xơ. Hầu hết chất xơ trong lê đều có thể hoà tan nên giúp hạ thấp nồng độ cholesterol trong máu, giúp kiểm soát lượng đường huyết. Mùa lạnh ăn nhiều lê không sợ béo.

Quả việt quất: Mùa thu đông là thời điểm quả việt quất bắt đầu chín rộ. Đây là loại thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn những bệnh viêm đường tiết niệu, giảm nguy cơ mắc các bệnh nướu răng, mọc nhọt, đau tim và ung thư. Trong quả việt quất chứa thành phần anthocyanins, một loại chất chống oxy hoá có lợi cho tim.

Quả sung: Cũng là loại trái cây tốt nhất về mùa này bởi trong quả sung có chứa rất nhiều chất xơ nên giúp tiêu hoá tốt. Mặt khác nó còn giàu chất canxi (1kg sữa có bao nhiêu canxi thì 1kg sung cũng có bấy nhiêu) nên giúp làm chắc xương.

Lựu: Trong quả lựu có chứa nhiều chất chống oxy hoá và đã được các nhà khoa học chứng minh là có thể làm giảm cholesterol và giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

BS Hoàng Xuân Đại (chuyên viên Bộ Y tế)
 
BÀI ĐỌC NHIỀU
 
[links()] 

Bình luận(0)