Đe dọa Chánh Thanh tra Sở ép... mua sách

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian qua trên địa bàn TP Đà Lạt, nhiều doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú bị kẻ xấu mạo danh người của cơ quan nhà nước gọi điện tới đe dọa, ép phải mua sách với giá… trên trời.

Ngày 22/1, ông Trần Mạnh Linh, Chánh văn phòng sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, cho biết thủ đoạn của các đối tượng này là tìm số điện thoại của những doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực du lịch, cơ sở lưu trú được đưa lên trang website của đơn vị rồi gọi điện tới gặp người đứng đầu, sau đó tự xưng là người của Sở Tư pháp Lâm Đồng.

 Nhiều doanh nghiệp du lịch ở Đà Lạt đã trúng kế mua sách giá... trên trời của kẻ lừa đảo.

Những đối tượng này yêu cầu chủ cơ sở phải mua sách vì trước đó đã không tham dự lớp tập huấn do cơ quan nhà nước tổ chức để phổ biến các quy định của pháp luật về kinh doanh, lưu trú...

Kết thúc cuộc điện thoại chóng vánh, các đối tượng cũng không quên đe dọa nếu các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch không mua sách sẽ bị Thanh tra sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng ra quyết định xử phạt hành chính từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng.

Chỉ vài ngày sau khi gọi điện đe dọa, những đơn vị này đều được nhân viên bưu điện đến giao bưu phẩm. Thấy ngoài bưu phẩm có ghi tên, tuổi và địa chỉ của mình đầy đủ nên nhiều người vội mở bưu phẩm xem bên trong có gì, ai gửi, mới phát hiện trong này chỉ có sách.

Điều đáng nói, phần lớn những cuốn sách của những đối tượng gửi đến đều rất mỏng, giá ghi ở bìa chỉ vài chục ngàn đồng nhưng hóa đơn thanh toán lại dao động từ 300.000 – 400.000 đồng/cuốn. Nội dung của các cuốn sách này nói về luật, kế toán, công đoàn.  

 Đối tượng kẻ xấu ngắm tới là các cơ sở du lịch, lưu trú.

Kẻ xấu đã lợi dụng dịch vụ phát hàng và thu tiền qua bưu điện để “làm ăn” nên khi khổ chủ đã mở bưu phẩm thì không còn cách nào trả lại được nữa. Hơn nữa, do tâm lý "sợ bị phạt" nên hầu hết những đơn vị bị trúng mánh lừa đều phải thanh toán tiền cho bưu điện để chuyển đến cho kẻ xấu. 

Ngay ông Lưu Tuấn Tú, Phó Chánh thanh tra sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cũng là nạn nhân của những kẻ lừa đảo này. Khi nhận được bưu phẩm, ông Tú mở ra thì có một cuốn sách, ngày hôm sau liền bị một số điện thoại lạ gọi điện đòi tiền. Ông Tú yêu cầu đến sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng giải quyết thì bị tắt máy. Ít ngày sau, Giám đốc sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng nhận được văn bản “tố cáo” ông Tú mua sách của những đối tượng này nhưng “quỵt” tiền không chịu trả.

Trước những hành động lừa đảo, bịp bợm trắng trợn trên của những kẻ xấu, ông Trần Mạnh Linh, Chánh văn phòng sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cảnh báo, nếu các doanh nghiệp du lịch, cơ sở du lịch khi nhận được những bưu phẩm cần thận trọng kiểm tra trước khi mở bưu phẩm để tránh bị lừa.

Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan công an phối hợp với phía bưu điện để điều tra làm rõ đối tượng lừa đảo.

BÀI ĐỌC NHIỀU



Khắc Lịch

Bình luận(0)