Các dấu hiệu sớm nhận biết bệnh thiếu máu não

Google News

Bệnh thiếu máu não thường hay gặp ở những người trẻ đang sống cuộc sống bận rộn, nhiều áp lực và ở người già khi đang trong giai đoạn lão hóa. 

Bệnh thiếu máu não có rất nhiều biểu hiện lâm sàng khác nhau. Dưới đây là các dấu hiệu sớm nhận biết bệnh thiếu máu não để giúp bạn sớm nhận diện căn bệnh này để có hướng điều trị kịp thời.
Dấu hiệu nhận biết bệnh thiếu máu não:
Bị đau đầu kéo dài
Người bị thiếu máu não thường hay bị triệu chứng này. Những cơn nhức đầu khủng khiếp luôn ghé thăm bạn. Lúc đầu, bạn chỉ bị đau nhói một vùng nào đó cố định, sau đó dần dần cơn đau sẽ lan ra khắp đầu. Bạn sẽ có cảm giác đầu mình nặng trình trịch nhất là khi phải di chuyển, suy nghĩ nhiều hay khi mới ngủ dậy.
Hoa mắt, chóng mặt, ù tai
Bạn rất dễ bị ù tai dù đang ở trong không gian yên tĩnh và không có gió. Những cơn choáng, hoa mắt, chóng mặt và mất thăng bằng sẽ ghé thăm bạn vào những lúc bạn không ngờ nhất. Khi cảm thấy mình đứng không vững nữa hãy dựa ngay vào đâu đó, hoặc nếu không có chỗ bám thì bạn hãy ngồi thụp xuống, tránh để bị mất thăng bằng không tự chủ, không kiểm soát được rất dễ bị ngã ra đằng sau. Đối với người bị bệnh đặc biệt là người già, ngã như vậy rất nguy hiểm gây ra các chấn thương về xương khớp hoặc sọ não.
Mất ngủ
Người bị thiếu máu não rất hay gặp phải các vấn đề về giấc ngủ như ngủ chập chờn, hay gặp ác mộng, ngủ hay thức cũng khó kiểm soát được, hay tỉnh giấc vào giữa đêm hoặc đến sáng mới ngủ được. Do mất ngủ triền miên nên người bệnh luôn cảm thấy chán nản và mệt mỏi, không có hứng thú cũng như tinh thần để làm việc. Tâm trạng hay gắt gỏng, thờ ơ với mọi thứ xung quanh và rất dễ bị kích động.
Suy giảm trí nhớ
Việc thiếu máu não dẫn đến máu không được đẩy lên đủ để não bộ có thể hoạt động Hiện tượng nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt…. xảy ra thường xuyên sẽ khiến bệnh nhân giảm dần trí nhớ, quên nhanh mọi việc. Suy giảm trí nhớ vừa do tình trạng lão hóa ở tế bào não, thoái hóa não, teo não, vừa do tình trạng thiếu máu nuôi não.
Tê bì, nhức mỏi chân tay
Người mắc bệnh thường có cảm giác tê ở đầu các ngón tay, đôi lúc cảm thấy dưới da râm ran như bị kiến bò. Hay bị đau dọc xương sườn, đôi lúc có cảm giác lạnh sống lưng, chân tay nhức mỏi, đau dọc vai gáy và đau dọc các xương sườn. Việc tê đầu ngón tay và toàn thân nhức mỏi do đau xương gây rất nhiều bất tiện đối với người bệnh.
Phía trên là các dấu hiệu sớm nhận biết bệnh thiếu máu não, những biểu hiện bệnh trên lúc đầu có vẻ nhẹ nhàng nhưng bệnh tiến triển khá nhanh, đặc biệt những cơn choáng ngất đến bất ngờ sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Khi một trong những dấu hiệu bệnh xuất hiện đừng nên chần chừ hãy đến những cơ sở y tế khám để có hướng điều trị kịp thời.
Theo Benh.edu.vn

Bình luận(0)