Uống cà phê theo kiểu này sẽ giúp bạn sống lâu

Google News

(Kiến Thức) - Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng uống 3-4 tách cà phê mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ tử vong và mắc bệnh tim so với những người không uống.

Nghiên cứu mới này dựa trên kết quả tổng hợp từ khoảng 200 nghiên cứu khác. Theo các nhà nghiên cứu, uống cà phê cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, tiểu đường, bệnh gan và sa sút trí tuệ.
Uong ca phe theo kieu nay se giup ban song lau
Ảnh: Boldsky.
Bài tổng quan vừa được công bố trên Tạp chí Y học Anh (BMJ). Các nhà nghiên cứu cho biết, người uống 3-4 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ tử vong và mắc bệnh tim thấp hơn so với những người không uống cà phê. Tuy nhiên, họ nói rằng uống cà phê trong thai kỳ lại mang đến những tác hại và có thể liên quan đến nguy cơ gãy xương ở phụ nữ dù rất nhỏ.
Để hiểu rõ hơn về ảnh hưởng của tiêu thụ cà phê đối với sức khoẻ, nhóm nghiên cứu ở Anh, đã tiến hành tổng hợp từ dữ liệu của hơn 200 nghiên cứu quan sát và thử nghiệm lâm sàng ở tất cả các nước.
Uống cà phê cũng làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, bao gồm ung thư tuyến tiền liệt, nội mạc tử cung, da và ung thư gan, cũng như bệnh đái đường tuýp 2, sỏi mật và bệnh gout.
Thảo Nguyên (theo Boldsky)

>> xem thêm

Bình luận(0)