Mỹ, Trung Quốc tập trận chung ở Pakistan

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ và Trung Quốc đang tiến hành cuộc tập trận chung ở biển Arab với nhiều nước khác.

AFP đưa tin, Mỹ và Trung Quốc vừa bắt đầu tập trận hải quân chống khủng bố và cướp biển ở biển Arab với Pakistan và một số quốc gia khác từ ngày 7/3.

Cuộc tập trận AMAN-13 có sự tham dự của hải quân từ 13 quốc gia và các quan sát viên từ 20 nước khác. Cuộc tập trận này diễn ra chỉ 2 tuần sau khi Trung Quốc nắm quyền kiểm soát cảng  Gwadar.

Tàu khu trục USS William P.Lawrence (DDG-110) của Mỹ đã đến tham dự cuộc tập trận AMAN-13 với tàu của hải quân các nước như Australia, Anh, Italy, Nhật, Malaysia và Thổ Nhĩ Kỳ. Còn Đức và Nga đóng vai trò quan sát viên. Hải quân Trung Quốc cũng gửi 1 tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường thuộc lớp Type 052 đến tham dự.

Tổng cộng có 24 chiến hạm, 25 máy bay và nhiều lực lượng đặc nhiệm đến tham gia cuộc tập trận AMAN-13.
 Tàu khu trục tên lửa của Trung Quốc đến tham dự cuộc tập trận AMAN-13.

AMAN-13 sẽ diễn ra trong vòng 5 ngày được bắt đầu từ đầu tuần với các cuộc họp và diễn tập tại cảng với mục tiêu "chia sẻ thông tin, hiểu biết lẫn nhau và xác định các lĩnh vực quan tâm chung".

Theo thông cáo báo chí của Hải quân Pakistan, cuộc tập trận AMAN-13 sẽ giúp phát triển và thực hành chiến thuật phản ứng, kỹ thuật cũng như tăng cường hợp tác giữa hải quân các nước. Mục tiêu chính của cuộc tập trận này là chứng tỏ tình đoàn kết để chống khủng bố và tội phạm trong lĩnh vực hàng hải.

Các tuyến đường biển ở Ấn Độ Dương trong những năm gần đây đều chịu sự hoành hành của cướp biển Somali. Và các toàn cướp biển này đã bắt giữ hàng chục tàu và kiếm được hàng triệu USD tiền chuộc.
Nguyễn Hoàng

Bình luận(0)