Nga sắp nhận tên lửa chống tăng Metis-M1 cực mạnh

Google News

(Kiến Thức) - Tổ hợp tên lửa chống tăng Metis-M1 có khả năng tiêu diệt bất kỳ loại xe tăng chiến đấu nào hiện có trên thế giới với tầm bắn 80m đến 2km.

Army Recognition dẫn lời người đứng đầu Cục thiết kế chế tạo khí cụ KBP Oleg Yastrebov cho hay, Quân đội Nga có thể sẽ được trang bị thêm một biến thể nâng cấp mới của tổ hợp tên lửa chống tăng 9K115-2 Metis-M là Metis-M1.
Cũng theo Yastrebov, hiện tại KPB đang chuẩn bị các bước cần thiết trước khi chính thức chuyển giao các tổ hợp tên lửa chống tăng Metis-M1 cho Quân đội Nga. 
Nguồn tin cho biết, trong các đợt thử nghiệm gần đây tổ hợp tên lửa chống tăng Metis-M1 dành được sự đánh giá khá cao các chuyên gia quân sự.
Nga sap nhan ten lua chong tang Metis-M1 cuc manh
Tổ hợp tên lửa chống tăng Metis-M1 do KBP phát triển.
Theo đại diện của Cục thiết kế KBP, Metis-M1 có tầm bắn và khả năng xuyên giáp tốt hơn do với Metis-M. Nó được thiết kế để có thể xuyên phá được bất cứ hệ thống giáp bảo vệ của bất kỳ dòng xe tăng nào trên thế giới, trong khi đó trọng lượng cơ bản của toàn bộ tổ hợp này được cắt giảm đáng kể so với phiên bản trước đó.
Tổ hợp tên lửa chống tăng Metis-M1 có tầm bắn hiệu quả khoảng 2km và có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết bất kể ngày hay đêm, nó có thiết kế đơn giản dễ vận hành và một lợi thế nữa giá thành của loại tên lửa chống tăng này tương đối thấp. Ngoài Quân đội Nga hiện tại Metis-M1 cũng được xuất khẩu cho nhiều quốc gia trên thế giới.
Về mặt lý thuyết Metis-1M được thiết kế để tiêu diệt bất cứ mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực hiện nào vốn được trang bị hệ thống giáp bảo vệ đa lớp, cũng như xe bọc thép hay công sự phòng thủ của đối phương. Nó có tầm bắn từ 80m đến 2km và có thể xuyên giáp phản ứng nổ và lớp vỏ thép cán có độ dày từ 900mm-950mm.
Trà Khánh

Bình luận(0)