Vì sao Tu-95MS Nga tuần tra Thái Bình Dương suốt 8 giờ?

Google News

(Kiến Thức) - Theo Bộ Quốc phòng Nga, hai máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Nga đã tiến hành hoạt động tuần tra ở vùng biển Thái Bình Dương  trong suốt 8 giờ.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 7/12 cho biết, hai máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Nga đang thực hiện chuyến bay tuần tra trên vùng biển trung lập ở Thái Bình Dương.
Được biết, hai siêu oanh tạc cơ này đã cất cánh từ sân bay Biak ở Indonesia và tuần tra trong hơn 8 giờ đồng hồ ở vùng biển này.
 Hai máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-95MS của Nga. Ảnh: Sputnik.
“Tất cả các chuyến bay của Không quân Nga được thực hiện đúng theo các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận, không vi phạm biên giới của các quốc gia khác”, trích thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.
Trước đó, ngày 5/12, hai máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-95MS đã đến Indonesia. Theo Bộ Quốc phòng Nga, chuyến thăm của phi đội Tu-95MS đến Indonesia lần này gồm hai máy bay ném bom Tu-95MS và hai chiếc vận tải cơ Il-76 MD thực hiện hành trình bay thẳng từ Nga tới Indonesia.
>>> Mời độc giả xem video: Các phi công Tu-95MS của Nga được đón tiếp long trọng tại Indonesia (Nguồn: Ruplty)
Trong chuyến hành trình, các máy bay Tu-95MS đã phải thực hiện việc tiếp nhiên liệu trên không ở không phận Thái Bình Dương từ các máy bay tiếp liệu loại Il-78 để chúng có đủ nhiên liệu dự trữ bay thẳng tới Indonesia cũng như quay trở về.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)