Xác định danh tính tay súng bắn vào tòa nhà QH Canada

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức Canada tiết lộ, công dân Michael Zehaf-Bibeau là nghi phạm được cho là đã tham gia vụ nổ súng vào tòa nhà Quốc hội ngày 22/10.

Hai quan chức Mỹ cho hãng thông tấn Reuters biết, Michael Zehaf-Bibeau sinh trưởng ở vùng Quebec. Các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ cung cấp thông tin rằng, tên Michael vừa mới cải sang đạo Hồi.
 Tài khoản Twitter có liên quan tới IS tung ảnh được cho là thủ phạm nổ súng ở Ottawa.
Các nguồn tin AP cũng xác nhận rằng, nghi phạm vụ nổ súng trên là Zehaf-Bibeau. Một tài khoản Twitter có liên hệ với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đăng tải một bức ảnh với lời giải thích rằng, người trong tấm ảnh là thủ phạm vụ bắn súng vào tòa nhà Quốc hội Canada ở Ottawa.
Trong khi đó, tờ Globe and Mail cho hay, chính quyền Canada liệt kê nghi phạm Michael là một khách du lịch nguy hiểm và đã thu giữ hộ chiếu của tên này.
Phóng viên Domenic Fazioli cho biết, Michael Zehaf-Bibeau đã từng 3 lần bị lưu trong hồ sơ của tòa án Montreal. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắt giữ 5 lần, 3 lần vì tàng trữ ma túy và 2 lần vì tội vi phạm các điều khoản trong thời gian tạm tha. Tên anh ta còn nằm trong hồ sơ lưu trữ của tòa án Vancouver với tội danh cướp của và đe dọa người khác.
Vào ngày 22/10, thành phố Ottawa liên tục đặt trong tình trạng nguy hiểm khi chứng kiến 3 vụ nổ súng, một vụ ở tòa nhà Quốc hội, một ở khu Đài Tưởng niệm Chiến tranh và cuối cùng là ở trung tâm thương mại Rideau.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)