Tàu ngầm Nga phóng tên lửa Kalibr tấn công al-Nusra ở Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Hôm 22/9, tàu ngầm Veliky Novgorod của Hạm đội Biển Đen đã phóng tên lửa hành trình Kalibr tấn công khủng bố al-Nusra ở tỉnh Idlib.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình Kalibr đã phá hủy các trung tâm chỉ huy quan trọng, căn cứ huấn luyện và xe bọc thép của những kẻ khủng bố định bắt giữ 29 quân cảnh Nga ở phía bắc tỉnh Hama. Các mục tiêu bao gồm các căn cứ, xe bọc thép cũng như các kho đạn của nhóm khủng bố Mặt trận al-Nusra ở tỉnh Idlib. Khoảng cách tấn công gần 300 km”.
Tau ngam Nga phong ten lua Kalibr tan cong al-Nusra o Idlib
Tàu ngầm Veliky Novgorod phóng tên lửa hành trình Kalibr tấn công khủng bố al-Nusra ở tỉnh Idlib. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga 
Trinh sát xác nhận tất cả các mục tiêu đã bị tiêu diệt.
Ngày 20/ 9, Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga nói rằng đơn vị quân cảnh Nga bị bao vây đã đẩy lùi cuộc tấn công của các phần tử khủng bố trong vài giờ cho đến khi đơn vị đặc nhiệm Spetsnaz của Nga Spetsnaz và các đơn vị đặc biệt của Syria, - được máy bay ném bom Su-25 hậu thuẫn, đến giải cứu. Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga nói cuộc tấn công là "do các cơ quan mật vụ Mỹ xúi giục để ngăn chặn đà chiến thắng của quân đội chính phủ Syria ở phía đông Deir Ezzor”. Tuy nhiên, Washington đã phủ nhận cáo buộc này.
Sau khi cuộc tấn công ở Idlib bị đẩy lùi, Quân đội Syria, được sự hỗ trợ bởi máy bay chiến đấu của Nga, đã phát động một cuộc phản công và gần như hoàn toàn giành lại vị trí đã bị mất. Ba binh sĩ đặc nhiệm Nga đã bị thương trong vụ tấn công.
Theo quân đội Nga, tổng cộng 187 mục tiêu khủng bố đã bị không kích và bị nã pháo, khoảng 850 kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt.
Minh Châu (Theo Sputnik News)

>> xem thêm

Bình luận(0)