Syria lên án Israel không kích Damascus là “hành động khủng bố”

Google News

(Kiến Thức) - Syria đã lên án vụ máy bay Israel không kích Damascus chiều 19/12, giết hại một thủ lĩnh Hezbollah và 10 người khác, là “hành động khủng bố”.

Theo các phương tiện truyền thông Syria và Lebanon,  các chiến đấu cơ của  Israel không kích một tòa nhà ở ngoại ô Damascus vào lúc 22:15 ngày 19/12, giết chết thủ lĩnh Hezbollah cấp cao Samir Qantar và nhiều thường dân Syria.
Syria len an Israel khong kich Damascus la “hanh dong khung bo”
Thủ lĩnh Hezbollah Samir Qantar, người từng bị Israel cầm tù 29 năm.
Các giới chức Syria lên án vụ không kích này là một “hành động khủng bố”.  Chính phủ  Syria tuyên bố: “Hội đồng Bộ trưởng (Syria) lên án hành động khủng bố này, một hành động giết hại nhiều thường dân vô tội và người anh hùng Samir Qantar – người từng bị Israel giam giữ nhiều năm”.
Bộ trưởng Thông tin Syria Omran al Zubi cho biết các nhà chức trách đang điều tra về vụ không kích này. Trang truyền thông chính thức của Syria cũng đưa tin vụ không kích của Israel đánh trúng một tòa nhà dân sự sáu tầng ở quận Jaramana.
Phong trào Hezbollah xác nhận cái chết của thủ lĩnh Qantar và đổ lỗi cho phía Israel. Phía Hezbollah thông báo rằng thủ lĩnh Qantar đã “tử vì đạo” do không kích của Israel vào khu dân cư Jaramana ở thủ đô Syria, nhưng không đưa ra thông tin chi tiết.
Thủ lĩnh Samir Qantar đã bị Israel giam cầm 29 năm và được thả năm 2008, trong một vụ trao đổi tù nhân giữa Israel và Hezbollah. Vào ngày ra tù, Qantar được chào đón như một vị anh hùng ở Beirut.
Samir  Qantar được cho là từng gửi hàng trăm quân tới chiến đấu bên cạnh lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad.
Trang truyền thông chính thức của Hezbollah cho biết Qantar sẽ được chôn cất vào ngày 21/12 trong một nghĩa trang người Shiite ở thành trì Dahiya ở ngoại ô phía nam Beirut.
Minh Châu (Theo Sputnik News)

Bình luận(0)