Phiến quân IS dùng gà đánh bom liều chết

Google News

(Kiến Thức) - Theo nhiều chuyên gia, có thể do thiếu thốn đạn dược nên phiến quân IS đã chuyển sang dùng gà đánh bom liều chết.

Những thành viên nhóm phiến quân IS hoạt động ở trong và xung quanh thành phố Fallujah (Iraq) mới nghĩ ra một ý tưởng quái lạ: dùng gà đánh bom liều chết.
Phien quan IS dung ga de danh bom lieu chet
 Các thiết bị gây nổ được phiến quân IS quấn quanh mình một chú gà.
Cụ thể, sau khi quấn xong các thiết bị nổ quanh thân các con gà này, phiến quân IS sẽ thả chúng quanh khu vực trại lính của kẻ địch và sử dụng điều khiển từ xa để kích nổ.
Cho tới nay, các trang mạng xã hội của những nhóm ủng hộ hay chống đối nhóm IS đang lan truyền hình ảnh những “chú gà đánh bom liều chết” này. Tuy nhiên, nhà chức trách chưa thể xác minh được điều trên.
Trong khi đó, các chuyên gia đề nghị giấu tên giải thích rằng, có lẽ do thiếu thốn đạn dược nên phiến quân IS đã tận dụng những chú gà này để tiến hành những vụ đánh bom liều chết đó.
Còn một công dân Anh hiện chiến đấu trong hàng ngũ lực lượng người Kurd ở thành phố trên tiết lộ: “IS sẽ dùng bất cứ phương tiện nào có thể để gây thương vong cho đối phương về người và của. Sử dụng động vật để tiến hành đánh bom chỉ là một ví dụ cho thấy các thành viên IS tưởng tượng ra những cách kỳ quái để giết người”.
Thanh Nga (theo Daily Mail)

Bình luận(0)