Giận dữ tập trận Mỹ-Hàn, Triều Tiên bắn 2 tên lửa đạn đạo

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên sáng sớm 13/7 đã bắn 2 quả tên lửa đạn đạo tầm ngắn, thể hiện sự giận dữ rõ ràng về cuộc tập trận chung Hàn-Mỹ sắp tới.

Theo đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho tờ AFP biết về thời gian xảy ra vụ bắn trên ở ngoài khơi bờ biển phía tây này là vào tầm 1h20 và 1h30 sáng sớm ngày 13/7.
 Ảnh minh họa.
Trong khi đó, đại diện chính phủ Nhật Bản cũng thông báo với báo giới về thông tin vụ việc này như sau: “Hai tên lửa đó, được bắn vào tầm 1h20 và 1h30 (sáng sớm ngày 13/7) từ một nơi nào đó gần Kaesong ở phía tây nam Triều Tiên, đã bay được 500km trước khi rơi xuống khu vực biển giữa Nhật Bản và bán đảo Triều Tiên. Đây là sự vi phạm rõ ràng các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc”, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản, ông Yoshihide Suga nói.
Động thái mới nhất (nằm trong khuôn khổ một loạt các vụ bắn tên lửa tương tự của Triều Tiên trong những tuần gần đây) xảy ra 1 ngày sau khi Bình Nhưỡng lên án vụ tâp trận chung Hàn-Mỹ dự kiến ngày 16-21/7, liên quan tới việc tàu sân bay Mỹ George Washington cập cảng Busan (Hàn Quốc) ngày 12/7.
Với động thái này, phía Triều Tiên đã nổi giận và gọi sự xuất hiện của tàu sân bay khổng lồ Mỹ này là “hành động khiêu khích liều lĩnh”.
“Mỹ nên hiểu rằng, họ càng hành động thiếu thận trọng, điều đó càng đẩy chúng tôi (tức Triều Tiên) tiến hành vụ thử hạt nhân như là một cách để phòng vệ”, Ủy ban Quốc phòng Quốc gia Triều Tiên trong một tuyên bố trên phương tiện truyền thông.
Thanh Nga (theo VOR, Reuters)

Bình luận(0)