Chiến sự leo thang tại sân bay Donetsk, 2 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Chiến sự xung quanh sân bay Donetsk ngày càng ác liệt  do quân ly khai quyết đánh bật lực lượng của chính phủ khỏi sân bay Donetsk.

Chiến sự xung quanh sân bay Donetsk ngày càng ác liệt  do quân ly khai quyết đánh bật lực lượng của chính phủ khỏi sân bay Donetsk.. Quân đội Ukraine cho biết hai binh sĩ của họ đã thiệt mạng.
Sân bay bị bắn phá ác liệt đã khiến nó không có khả năng hoạt động kể từ khi các cuộc đụng độ xảy ra từ hồi tháng Tư năm 2014, nhưng nó vẫn là một biểu tượng quan trong cho cả 2 phía.
“Thật không may, có hai lính (lính Ukraine) đã thiệt mạng,” Vladyslav Seleznyov, một quan chức cao cấp của quân đội Ukraine, nói với hãng tin Interfax.
Cang thang tai san bay Donetsk, 2 nguoi thiet mang
 Ông OleksanderTurchynov tham dự một phiên họp của Quốc hội Ukraine tại Kiev hôm 22/2/2014.
Tại Kiev, Quốc hội đã bỏ phiếu thông qua quyết định tuyển quân sau khi một quan chức an ninh hàng đầu Ukraine cảnh báo rằng lực lượng phiến quân ly khai đã tăng mạnh các hoạt động quân sự ở miền Đông.
“Sự căng thẳng trong các cuộc đụng độ đang ngày càng tăng” ông Oleksander Turchynov, Thư ký Hội đồng An ninh Quốc phòng nói.
Hai lính Ukraine đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương vào 14/1 khi vị trí tập kết của quân đội Ukraine bị tấn công 129 lần, số lần tấn công mà ông Turchynov cho biết là một kỷ lục trong năm 2015.
Nga vẫn bác bỏ các thông tin về việc quân đội Nga có liên quan đến cuộc xung độ khiến 4,700 người thiệt mạng.
Các ngọn nến đã được người dân thắp sáng trong một tòa nhà công cộng vào 15/1 để tưởng nhớ tới các nạn nhân trong vụ xe buýt bị tấn công. Kiev đã chỉ trích quân đội ly khai về vụ việc này nhưng họ đã từ chối nhận trách nhiệm.
Quốc hội Ukraine đã ủng hộ một nghị định của Tổng thống Ukraine – Petro Poroshenko đưa lực lượng đang phục vụ ngoài tiền tuyến về và thay bằng các cựu chiến binh cũng như những người mới nhập ngũ.


Nguyễn Trung

Bình luận(0)