Sống sót 13 năm nhờ máy chạy thận tự chế

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc máy chạy thận tự chế bằng những đồ dùng nhà bếp và dụng cụ y tế cũ đã giúp người đàn ông này sống sót gần 13 năm nay.

Cứ 3 lần một tuần, người đàn ông ở một thị trấn nông thôn ở phía Trung Quốc có tên Hu Songwen chạy thận bằng chiếc máy tự chế đã giúp ông sống sót sau gần 13 năm nay.

Ông Hu đã chế tạo chiếc máy chạy thận này từ đồ dùng nhà bếp và các dụng cụ y tế cũ sau khi ông không đủ khả năng để chi trả viện phí.
 Ông Hu sử dụng máy chạy thận 3 lần/ tuần.

Năm 1993, ông bị chẩn đoán là bị bệnh thận, chất thải không thể được lọc ra khỏi máu. Ông từng được điều trị chạy thận tại nhiều bệnh viện nhưng số tiền tiết kiệm đã cạn kiệt. Sau đó, ông đã tự tạo ra chiếc máy chạy thận để cắt giảm chi phí.

Ông cho biết chi phí khi điều trị tại nhà chỉ nhất khoảng 60 nhân dân tệ, chỉ chiếm 12% chi phí tại bệnh viện. 
 Chiếc máy chạy thận tự chế này đã giúp ông sống sót hơn 13 năm nay.

Dù thực tế hai người bạn của ông đã không vượt qua được cái chết khi sử dụng loại máy tương tự nhưng ông cho biết ông sẽ không nản lòng. 
 Ông Hu đang chuẩn bị để chạy thận tại gia.

Chiếc máy hoạt động giống như một quả thận bên ngoài cơ thể, nó được tạo thành hai ngăn và được ngăn cách bởi màng giữa. Máu được bơm qua một ngăn của máy trong khi các chất thải sẽ được thẩm thấu qua ngăn còn lại và thải ra ngoài. 

Ông Hu chế tạo dịch lọc máu bằng cách trộn kali clorua, natri clorua và natri hydro cacbonat với nước tinh khiết. Khi điều trị, căm cắm hai ống  được kết nối với máy chạy thận vào cánh tay của mình. Máu được bơm ra khỏi cánh tay thông qua 1 ống, được lọc thông qua dịch lọc và trở về cơ thể thông qua ống còn lại.
 Chiếc máy chạy thận được làm từ đồ dùng nhà bếp và các dụng cụ y tế cũ.

Ông đã tạo ra dụng cụ lọc máu có chức năng tương tự như thận người khỏe mạnh, có khả năng lọc chất thải sao cho lượng kali và natri bằng máu người khỏe mạnh.

 Ông Hu chạy thận trong nhà vệ sinh của mình.

Các bác sĩ cảnh báo thiết bị chạy thận tự chế của ông Hu có thể gây nhiễm trùng nặng và các biến chứng lâu dài do không dùng nước vô trùng. Tuy nhiên, ông Hu cho biết thiết bị này đã giúp ông sống sót gần 13 năm qua.
Cẩm Linh (Theo Dailymail)

Bình luận(0)