Những vụ bác sĩ giết bệnh nhân rúng động thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Thay vì cứu sống bệnh nhân, các bác sĩ tử thần dưới đây đã giết bệnh nhân rất man rợ và độc ác.

Bác sĩ Brazil nghi giết 300 bệnh nhân để giảm quá tải

Một bác sĩ người Brazil bị cáo buộc giết 7 bệnh nhân tại một bệnh viện để giải phóng giường bệnh có thể chịu trách nhiệm với 300 cái chết, theo một nhà điều tra thuộc Bộ Y tế Brazil hôm 27.3. Các công tố viên tiết lộ bác sĩ Virginia Soares de Souza và cộng sự đã tiêm thuốc giãn cơ cho các bệnh nhân, sau đó giảm nguồn cung cấp ô xy, khiến họ chết ngạt tại bệnh viên Evangelical ở thành phố Curitiba.
 Nữ bác sĩ bị cáo buộc giết 300 bệnh nhân (trái).

De Souza, bác sĩ góa chồng 56 tuổi, bị bắt vào tháng trước và bị khởi tố 7 tội danh giết người cấp độ 1. Ba bác sĩ khác cùng ba y tá và một chuyên gia vật lý trị liệu dưới quyền De Souza cũng bị buộc tội giết người. Các công tố viên cho hay những đoạn ghi âm các cuộc trò chuyện qua điện thoại của De Souze tiết lộ động cơ của bà là giải phóng giường bệnh cho các bệnh nhân khác.

Luật sư của De Souza, Elias Mattar Assad nói không có bằng chứng về tội giết người và sẽ chứng minh sự vô tội của thân chủ. Nếu các công tố viên chứng minh De Souza giết 300 nạn nhân, đây có thể là một trong những vụ giết người hàng loạt ghê gớm nhất trong lịch sử, bên cạnh các vụ giết người của Harold Shipman, bác sĩ người Anh bị phát hiện giết ít nhất 215 bệnh nhân.

Ông Lobato nói những cái chết xảy ra trong các tình huống tương tự nhau: một loạt thuốc giãn cơ như Pancuronium được tiêm cho bệnh nhân, làm gia tăng tình trạng phụ thuộc hô hấp nhân tạo của họ. Sau đó, nguồn cung cấp ô xy sẽ được giảm xuống, khiến bệnh nhân chết ngạt. Một số bệnh nhân vẫn còn tỉnh táo trước khi họ chết, theo ông Lobato. Trong một số trường hợp, De Souza đã ra lệnh chấm dứt cuộc sống của nạn nhân qua điện thoại khi bà không có mặt tại bệnh viện.

Bác sĩ giết chết 215 bệnh nhân

Tháng 1/2000, bác sĩ Shipman, người Anh, bị buộc tội sát hại 15 bệnh nhân bằng cách tiêm thuốc độc vào người họ. Nhân viên điều tra của Anh chính thức khẳng định bác sĩ gia đình Harold Shipman (56 tuổi) đã hãm hại tính mạng của số nạn nhân trên trong suốt 23 năm. Tuy nhiên, họ chưa xác định được rõ ràng động cơ phạm tội của hung thủ, chỉ có một vụ có vẻ như là vì tiền.
 

Bác sĩ Shipman từng được mọi người rất kính trọng và khâm phục, đặc biệt là các bệnh nhân. Ngoài ra, theo nhà chức trách, cũng không có gì chứng tỏ Shipman lạm dụng tình dục các bệnh nhân trước khi lấy mạng họ. “Có thể hắn giết người chỉ vì ý thích”, chánh án Dame Janet Smith phỏng đoán.

Vị bác sĩ này đã bị kết án chung thân và bị coi là tên giết người hàng loạt ghê rợn nhất tại Anh từ trước tới nay. Trong số 215 nạn nhân của Shipman, 171 người là phụ nữ, còn lại là đàn ông; người cao tuổi nhất là một bà cụ 93 tuổi, còn người trẻ nhất là một nam giới 47 tuổi.

Kết quả điều tra căn cứ vào tài liệu thống kê, ghi chép của cảnh sát, sổ sách y tế và những lời khai của thân nhân những người bị hại. Vợ của Shipman không có nhận xét gì về kết luận của nhà chức trách.

Bác sỹ Thái Lan bị nghi là kẻ giết người hàng loạt

Cảnh sát Thái Lan thẩm vấn một bác sỹ bị tình nghi giết chết ít nhất 4 người và chôn thi thể của họ tại nhà mình ở tỉnh Phetchaburi. Cảnh sát cho hay, Supat Laohawattana - bác sỹ tại một bệnh viện của cảnh sát Thái Lan - cùng vợ bị bắt giữ ngày 22/9 vì bị tình nghi đã giết chết một cặp vợ chồng sau khi cự cãi với họ vài năm trước.

Ngày 15/9, sau khi phát hiện chiếc xe tải của cặp vợ chồng Samart Noomjui và Orasa Kerdsap - đã mất tích hồi tháng 6/2009, cảnh sát đã tìm thấy 3 bộ hài cốt tại một ngôi nhà thuộc sở hữu của Supat.

Ngoài ra, một người làm công cho Supat tố cáo vị bác sỹ này đã tra tấn anh ta và ép anh ta chôn cất thi thể của một số người làm công khác tử vong sau bị Supat bắt họ uống thuốc trừ sâu.

Theo người đứng đầu cảnh sát tỉnh Phetchaburi Wichai Pokpong, Supat và vợ Wisala Chanbancha đã bị bắt giữ vì cáo buộc giam giữ người bất hợp pháp và tàng trữ chiếc xe tải của cặp đôi đã mất tích. Ngoài ra, cảnh sát tiếp tục điều tra để xác định nguyên nhân cái chết cũng như mối liên hệ của bác sỹ Supat với các nạn nhân được tìm thấy tại nhà ông ta.

Bác sĩ tiêm heroine giết thai phụ rồi cưỡng hiếp

Ali Salim, 44 tuổi, người Pakistan, bị buộc tội cưỡng hiếp và sát hại Deanna Ballman, một thai phụ 23 tuổi mà hắn quen qua mạng, vào mùa hè năm ngoái. Thi thể nạn nhân được tìm thấy ở ghế sau xe hơi của cô tại vùng rừng rậm ngoại ô New Albany, Mỹ hồi tháng 8 năm ngoái.
 

Một vài người bạn của nạn nhân cho biết tại thời điểm vụ việc diễn ra, Ballman đang ở tháng thứ 9 của thai kỳ. Cô đến gặp Salim vì biết tên này muốn tìm một người dọn nhà. Tuy nhiên một số báo cáo khác thì cho rằng Ballman được Salim, một gã có sở thích chụp ảnh các cô gái trẻ, mời đến để làm người mẫu.

Tại phiên tòa xét xử hôm 21/2 ở quận Delaware, Salim không thừa nhận hai tội danh giết người đối với Ballman và đứa con trong bụng cô. Hắn cũng một mực phủ nhận tội hãm hiếp, tấn công, bắt cóc, giả mạo bằng chứng và lạm dụng thi thể người bệnh.
Các kết quả khám nghiệm tử thi và kiểm tra nhiễm độc cũng phát hiện thấy Ballman, người qua đời vì bị tiêm heroine quá liều, có chất morphine và codeine trong máu tại thời điểm tử vong.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


H.L (Tổng hợp)

Bình luận(0)