Tận mắt món tráng miệng chục nghìn đô

Google News

(Kiến Thức) - Ông Carl Weininger (Anh) đã chịu chơi chi 34.440 USD (hơn 732 triệu đồng) để thưởng thức món tráng miệng đắt nhất thế giới.

Món tráng miệng đắt đỏ này có hình dạng như một quả trứng Phục Sinh, cấu trúc của nó gồm nhiều lớp thạch với rượu sâm banh, bánh Joconde và lớp cuối cùng là sô cô la đen.
Sau cùng, người ta bao phủ lên tổng thể món tráng miệng bằng một chiếc lá vàng ăn được. Tuy nhiên đó vẫn chưa phải yếu tố làm nên sự đắt đỏ của món tráng miệng này. Điều khiến món ăn này có giá cả “cắt cổ” như vậy là vì nó được gắn trang trí bên trên một viên kim cương 2 carat.
 
May mắn được thưởng thức món tráng miệng nghìn đô này, ông Weininger chia sẻ: "Tôi là một người bốc đồng và khi tôi nghe nói về món tráng miệng trên truyền hình, nó đã ám ảnh tôi. Tôi như có một động lực tinh thần và quyết tâm để mua, thưởng thức nó”.
Món tráng miệng đặc biệt này đã được công bố tại khách sạn Lindeth Howe Country ở Windermere, và người tạo ra nó là đầu bếp Mark Guilbert. Ngay sau khi khách hàng mua, món tráng miệng đã được ghi danh vào Sách kỷ lục Guinness thế giới.
Tuy nhiên, đây không phải là lần duy nhất mà một món tráng miệng đắt tiền đến vậy. Đầu bếp làm bánh ngọt cao cấp 25 tuổi Andrew Stellitano từng làm nên một chiếc bánh Giáng sinh trị giá tới 3.000 bảng Anh (hơn 100 triệu đồng) hồi năm 2011. Andrew đã sử dụng đậu, quế, vani và cùng với một số nguyên liệu, gia vị phương Đông quý hiếm để hoàn thành sản phẩm này.
 Chiếc bánh xa xỉ.
Chiếc bánh đắt giá chủ yếu là do có thành phần hiếm có: loại đường được chiết xuất từ dịch cá voi tiết ra cùng với nước thánh được lấy từ vùng Lourdes, Pháp và cuối cùng nó được trang trí bằng 1 chiếc lá làm từ bạch kim cao cấp.
Thảo Nguyên (theo Bornrich)

Bình luận(0)