Giải mã dự án nghiên cứu về UFO của Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Vào năm 1949, Mỹ đã thực hiện dự án bí mật mang tên Project Grudge nhằm nghiên cứu các vật thể bay không xác định (UFO).

Vào cuối năm 1947, hàng loạt đĩa bay được cho là của người ngoài hành tinh đã hạ cánh xuống lãnh thổ Mỹ. Khi đó chính quyền Mỹ đã quyết định thành lập nhóm nghiên cứu đặc biệt với sự tham gia của các chuyên da hàng đầu để nghiên cứu UFO. Khi đó, dự án có tên "Project Sign" đã được triển khai. Sau đó, đến năm 1949, dự án kế tiếp của Project Sign được thực hiện có tên Project Grudge.
Trong một báo cáo công bố đầu năm 1949, một số UFO được báo cáo nhìn thấy thực chất là máy bay. Vào thời điểm đó, các chuyên gia không có đủ thông tin để xác định nguồn gốc của những "vật thể lạ".
Giai ma du an nghien cuu ve UFO cua My
Sau khi những thông tin về Project Grudge được giải mật và công bố với công chúng, một số người đã chỉ trích đã bóc trần những bản báo cáo về UFO của Mỹ là không đúng sự thật cũng như rất ít nghiên cứu thực tế đã được tiến hành.
Dự án Project Grudge về sau này có mục tiêu chính trị, với nhiệm vụ triển khai một chiến dịch giả tuyên truyền về hiện tượng vật thể bay không xác định (UFO) tại Mỹ.
Edward Ruppelt, người đứng đầu dự án nghiên cứu các vật thể bay không xác định đồng thời là giám đốc dự án Project Grudge đã viết trong cuốn sách của mình về nội dung trên có đoạn: "Những nghiên cứu về các tài liệu UFO cũ không có được từ những tin tình báo thu thập được. Mọi thứ được đánh giá rằng, UFO không hề tồn tại. Do đó, đừng quan tâm đến những gì bạn nhìn và nghe thấy, đừng tin vào điều đó".
Tâm Anh (theo LS)

Bình luận(0)