Chi tiết ít biết về vụ "chạm trán" UFO ở Roswell 1947

Google News

(Kiến Thức) - Trong bản di chúc, Trung úy Walter Haut tiết lộ quân đội Mỹ đã bắt được UFO và tìm thấy thi thể người ngoài hành tinh.

Vào mùa hè năm 1947, Trung úy Walter Haut thuộc Đội tình báo 509 của Trung đoàn không quân hỗn hợp số 8 đã viết thông cáo báo chí gây chấn động dư luận thế giới đó là việc bắt được một đĩa bay tại New Mexico gần Roswell, Mỹ.
Cụ thể, vào ngày 8/7/1947, Tổng tư lệnh Căn cứ không quân Fort Worth đã chỉ đạo cho Trung úy Walter Haut viết bản thông cáo trên. Họ đã tuyên bố quân đội Mỹ có trong tay một đĩa bay. Tuy nhiên, chưa đầy một ngày sau khi ra thông cáo báo chí chấn động dư luận thế giới trên, quân đội Mỹ đã ra thông báo đính chính thông cáo trên là một sự nhầm lẫn.
Khi đó, Trung úy Walter Haut cho biết quân đội Mỹ có sự nhầm lẫn tai hại như trên là do quả cầu khí tượng bằng nhôm và gỗ balsa. Trước lời giải thích đó, dư luận thế giới đã chỉ trích dữ dội của các phương tiện truyền thông.
Tuy nhiên, vào đầu những năm 1990, sau khi về hưu, Trung úy Walter đã thay đổi câu chuyện rùm beng xã hội năm xưa. Trong 15 năm cuối đời, ông Walter tuyên bố bản thân đã tận mắt chứng kiến đĩa bay thật và người ngoài hành tinh ở Roswell.
Năm 2002, ông Walter đã viết một bản di chúc, trong đó miêu tả lại việc nhìn thấy người ngoài hành tinh cũng như những chi tiết về UFO, thi thể sinh vật ngoài trái đất. Ông đã miêu tả tận mắt nhìn thấy chiếc đĩa bay đã sứt mẻ nhiều chỗ. Nó là một vật thể bằng kim loại có hình tròn như quả trứng, dài khoảng 3,6 - 4,5m, rộng khoảng 1,8m, không cửa sổ, không đuôi máy, không cánh, thậm chí không có thiết bị tiếp đất... bao gồm chi tiết về các UFO và các cơ quan ngoài trái đất. 
Ông Walter còn nhìn thấy 2 thi thể nằm trên mặt đất được phủ tấm vải dầu, chiều dài khoảng 1,2m nổi bật với cái đầu rất lớn. tuyên bố đã chứng kiến một nghề hình quả trứng và một số người ngoài hành tinh đã chết với người đứng đầu kéo dài. 
Mãi đến năm 2007, 1 năm sau khi ông qua đời, bản di chúc của ông mới được công bố theo lời dặn dò của Trung úy Walter Haut. Những thông tin gây sốc trên được công bố trong cuốn sách "Witness to Roswell: Unmasking the 60 Year Cover-Up". Cuốn sách cũng cho độc giả biết rằng có thể ông Walter giữ bí mật trên trong suốt nhiều năm là do tôn trọng Fort Worth. Cho đến nay, bản di chúc của ông vẫn không đủ sức thuyết phục tất cả mọi người, đặc biệt là những người theo chủ nghĩa hoài nghi do không có bằng chứng chứng minh về người ngoài tinh và UFO xuất hiện tại Roswell năm 1947.
Tâm Anh (theo LV)

Bình luận(0)