Một vé lên vũ trụ cùng Virgin Galactic giá bao nhiêu tiền?

Google News

Tỷ phú Richard Branson tuyên bố sẽ tạo điều kiện cho mọi người được du hành vũ trụ. Tuy nhiên, số tiền để bay lên không gian trên Virgin Galactic không hề nhỏ.

Sau khi hoàn thành chuyến du hành không gian vào ngày 11/7, tỷ phú Richard Branson đã họp báo tuyên bố rằng công ty Virgin Galactic sẽ mở cơ hội cho công chúng du hành vào vũ trụ dễ dàng hơn. Virgin Galactic cũng tiết lộ về mức giá cho chuyến du hành không gian.

Năm 2013, Virgin Galactic bán chuyến du lịch với giá 200.000 USD, sau đó tăng giá lên 250.000 USD. Tuy nhiên, tai nạn trong một chuyến bay thử vào năm 2014 khiến công ty này phải dừng bán chuyến đi.

Theo Michael Colglazier, giám đốc điều hành của Virgin Galactic, khi công ty bán lại gói du lịch không gian vào cuối năm nay, mức giá có thể sẽ cao hơn 250.000 USD.

Mot ve len vu tru cung Virgin Galactic gia bao nhieu tien?

Tỷ phú Richard Branson đã hoàn thành chuyến bay lên không gian trên con tàu của chính công ty mình. Ảnh:Guardian.

"Chúng tôi ở đây để tạo ra một môi trường giúp các bạn dễ tiếp cận hơn với không gian”, tỷ phú Branson chia sẻ trong buổi họp báo. Ông cũng khuyến khích mọi người hãy hiện thực hóa giấc mơ bay vào vũ trụ của mình nếu có thể.

New York Times nhận định với đa số người Mỹ, chi phí cho một chuyến đi của Virgin Galactic là ngoài tầm với. Dù vậy, công ty cho biết đã có hơn 600 người từ khoảng 60 quốc gia đăng ký cho những chuyến bay tiếp theo, bao gồm nhiều người nổi tiếng như Tom Hanks, Leonardo DiCaprio, Justin Bieber và Lady Gaga.

Đại diện của Virgin Galactic cũng chia sẻ rằng những hành khách trả tiền đầu tiên có thể bắt đầu bay trong năm 2022, sau khi công ty hoàn thành thêm 2 chuyến bay thử nghiệm.

Virgin Galactic cũng sẽ tặng 2 hai vé du hành không gian dưới hình thức rút thăm trúng thưởng với nền tảng gây quỹ từ thiện Omaze.

Mot ve len vu tru cung Virgin Galactic gia bao nhieu tien?-Hinh-2

Chuyến bay thử của Virgin Galactic diễn ra vào ngày 11/7 có sự tham gia của ông Branson cùng 3 người khác. Ảnh: Reuters.

Ngoài vấn đề tài chính, sức khỏe cũng là một trong những điều kiện cần có để đăng ký du hành không gian. James Vanderploeg, giáo sư y học hàng không tại Đại học Texas Medical Branch, đồng thời là giám đốc y tế của Virgin cho biết trước khi tham gia chuyến du hành, mọi thành viên sẽ được khám tổng quát sức khỏe.

“Ngay cả những người có vấn đề y tế như bệnh tim, tiểu đường, huyết áp cao, thay khớp, bệnh phổi và nhiều bệnh khác vẫn có thể thực hiện một chuyến bay vũ trụ một cách an toàn với các biện pháp phòng ngừa thích hợp để đảm bảo tình trạng y tế của họ được kiểm soát tốt", ông Vandeploeg nhận xét.

Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo những người có bệnh về tim hoặc thần kinh.

"Những người bị bệnh tim hoặc tình trạng thần kinh không thể đạt đến mức an toàn sẽ không được tham gia các chuyến bay vũ trụ. Chúng tôi muốn giúp càng nhiều người bay được càng tốt, và sẽ xử lý với từng trường hợp để đảm bảo họ có cơ hội tận hưởng không gian một cách an toàn”, giáo sư Vanderploeg nhận định.

Theo Kỳ Duyên/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)