Vợ đòi lấy tên tình cũ để đặt cho con, tôi bức xúc

Google News

Cô ấy trách tôi là người đàn ông hẹp hòi ích kỷ, ghen tuông với cả quá khứ của vợ, bắt tôi phải thay đổi tính cách đi, nếu không sẽ rất khó sống với nhau.

Trước khi đến với tôi, vợ từng có mối tình đầu với một người bạn học. Họ yêu nhau 3 năm và từng sống với nhau như vợ chồng. Sau đó anh chàng kia kiếm được công việc lương cao và quen được với cô gái con giám đốc. Anh ta đã ruồng bỏ vợ tôi phũ phàng.

Vợ tôi đã mất một năm đau khổ níu kéo người tình cũ. Thậm chí đến khi anh chàng kia cưới, vợ tôi còn đến phá đám cưới với mong muốn giành lại bạn trai nhưng chỉ thêm đau khổ hơn.

Lúc đó tôi với vợ chỉ là bạn bè, thường tâm sự với tôi về quá khứ và lần nào tôi cũng cố gắng động viên an ủi vượt qua khó khăn. Lâu dần tình bạn của hai đứa biến thành tình yêu.

Rồi đám cưới của hai đứa cũng được diễn ra trong hạnh phúc. Những ngày tháng sống cùng vợ rất tốt, tôi cho rằng cô ấy không còn vương vấn gì với tình cũ nữa nên vui lắm.
Khi đứa con đầu lòng chuẩn bị sinh, tôi định đặt tên cho con, không ngờ vợ nói đã nghĩ ra được cái tên rồi. Cô ấy nói tên con là Nguyễn Thành Nam. Tôi nóng mặt hỏi:“Tại sao lại đặt tên con là Thành Nam? Đó là tên của bạn trai cũ của cô còn gì?”.
Vợ nói là tên đó rất hay nên muốn đặt thôi, chứ không liên quan đến tình cũ. Không muốn vợ vấn vương với tình cũ nên tôi yêu cầu đổi tên khác. Thế nhưng cô ấy nói là con sinh ra nên muốn đặt tên nào thì đặt, chồng không được quyền can ngăn.

Cô ấy trách tôi là người đàn ông hẹp hòi ích kỷ, ghen tuông với cả quá khứ của vợ, bắt tôi phải thay đổi tính cách đi, nếu không sẽ khó sống với nhau.

Tôi rất sốc với những lời vợ nói, yêu thương chiều chuộng cô ấy là thế, vậy mà giờ đây lại nghĩ tôi xấu xa đến vậy. Tôi tức giận nói mình không có ghen tuông gì nhưng không một người đàn ông nào chấp nhận đứa con mình sinh ra mang tên tình cũ của vợ.

Tôi yêu cầu vợ hãy quên tình cũ đi, tu trí vào nuôi con. Trong lúc nóng giận tôi chạy vào phòng cầm album ảnh của vợ có cả hình của bạn trai cũ, ném hết ra thùng rác để cô ấy không còn vương vấn gì với quá khứ nữa.

Không ngờ vợ nói là nếu tôi hủy hoại những tấm ảnh đó sẽ bỏ nhà ra đi và tôi vĩnh viễn không bao giờ nhìn thấy mặt con trai nữa.

Tôi quá sốc trước phản ứng của vợ, vì tình cũ mà cô ấy muốn chia lìa tình bố con tôi. Dường như thân xác cô ấy sống với tôi nhưng trái tim của vợ luôn nhớ về người xưa. Theo mọi người tôi phải làm sao để cô ấy quên được tình cũ đây? 

Theo VA/Công lý & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)