Đi nước ngoài về vội vàng ly dị vợ điên để rồi nhận cái kết đắng

Google News

Tôi không muốn phải sống suốt đời với cô vợ dở điên dở dại. Mẹ vợ tôi cầu xin tôi nghĩ lại nhưng tôi bảo với bà: “Mẹ tha lỗi cho con, con mới 34 tuổi, mẹ bảo con phải làm sao với cô vợ điên như vậy?”.

Vợ chồng tôi lấy nhau trong lúc cả hai chưa có công ăn việc làm ổn định. Khi đó, tình yêu làm mờ mắt cả hai, cứ nghĩ rằng lấy nhau về rồi tính tiếp. Nào ngờ lấy xong rồi, tiền không có mới nảy sinh mâu thuẫn. Tôi thì mới học xong trung cấp, vợ cũng chỉ học hết cấp ba, tôi biết với trình độ đó thì vợ chồng tôi cũng khó xin việc. Đang bấn loạn thì nghe người bạn bảo vay tiền đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Tôi nhờ bố mẹ dùng sổ đỏ vay tiền rồi thực hiện kế hoạch làm giàu của mình.
Đúng là ông trời thương nên sau khi qua đó, tôi làm ăn rất khá. Năm đầu tiên tôi đã trả xong hết nợ, đến năm thứ 2 thì bắt đầu có của ăn của để. Tôi hân hoan vô cùng, nghĩ vợ chồng mình sẽ thoát khỏi cảnh nghèo từ đây. Tôi làm 3 năm thì hết hợp đồng. Lúc đó tôi cũng đã có một số tiền kha khá nên cũng muốn về với vợ. Tôi mua vé máy bay và báo cho vợ ngày về nhưng chẳng thấy cô ấy cầm máy. Tôi cứ thấy ngờ ngợ nhưng cũng về nhà theo đúng lịch trình.
Di nuoc ngoai ve voi vang ly di vo dien de roi nhan cai ket dang
(Ảnh minh họa) 
Nào ngờ khi về đến nhà, tôi thấy vợ tôi gào khóc phía trong còn cô giúp việc (lúc này nhà tôi đã xây xong và thuê giúp việc) cứ giữ tay vợ tôi lại, không cho cô ấy tiếp cận với cái kéo để trên bàn. Tôi hỏi thì cô ô sin mắt rơm rớm bảo tôi:
- Ơ, anh không biết chuyện gì sao? Vợ anh bị điên 1 tháng nay rồi.
- Tại sao lại bị điên?
- Tôi không biết, tự dưng cô ấy bị như này. Suốt ngày kêu gào, tôi nghe lời bà phải ngày đêm trông cô ấy, không để cho cô ấy tiếp cận dao kéo không thì cô ấy sẽ gây chuyện động trời mất.
Tôi sững sờ, bao nhiêu năm xa cách, cứ nghĩ rằng sẽ được gần vợ, nào ngờ về nhà lại thấy tình cảnh này. Nhìn cô vợ tôi một mực yêu thương trước đây giờ cứ ôm đầu kêu khóc, tôi thấy thất vọng vô cùng. Sau 1 tuần kiên nhẫn với cô ấy, tôi quyết định đâm đơn ly dị vợ điên.
Tôi không muốn phải sống suốt đời với cô vợ dở điên dở dại. Mẹ vợ tôi cầu xin tôi nghĩ lại nhưng tôi bảo với bà: “Mẹ tha lỗi cho con, con mới 34 tuổi, mẹ bảo con phải làm sao với cô vợ điên như vậy?”.
Thủ tục ly dị được làm khá nhanh. Tôi bán căn nhà cũ, đưa cho mẹ vợ 20 triệu, bảo là lo thuốc thang cho vợ tôi xem như là trọn nghĩa vẹn tình. Tôi mua một căn hộ chung cư mới rồi sống ở đó. Tôi cũng lên kế hoạch tìm vợ mới.
Đến một ngày nọ, khi tôi vào trung tâm thương mại mua sắm thì bỗng thấy vợ cũ của mình đang khoác tay một người đàn ông dáng vẻ rất thành đạt. Họ dừng lại ở cửa hàng nhẫn cưới, cô vợ cũ của tôi trang điểm rất đẹp, mặc đồ cũng sành điệu, tôi chưa hết choáng thì gã đàn ông kia đã chọn một chiếc nhẫn kim cương rồi lồng vào ngón tay cô ấy. Tò mò, tôi chạy lại gần đó và gọi: “Nga ơi”.
Vợ cũ của tôi giật mình quay lại. Thấy tôi, cô ấy hơi lúng túng. Tôi hỏi dồn dập:
- Em khỏi bệnh từ khi nào vậy? Ai chữa cho em thế? Ơn trời!
Gã đàn ông kia quay qua hỏi vợ cũ của tôi:
- Hắn là ai thế? Mà em bị bệnh gì?
- À, người quen cũ của em đấy mà. Anh ta chắc nhầm lẫn chứ em có bị bệnh gì đâu.
Tôi điếng người, sao vợ cũ của tôi lại trả lời như vậy nhỉ? Tôi chưa kịp hỏi tiếp thì cô ấy đã chào tôi rồi đi thẳng. Hôm đó về, tôi cứ băn khoăn mãi. Một người điên liệu có trở lại bình thường nhanh như vậy được không? Tôi quyết định tìm hiểu và ngã ngửa khi biết được sự thật quá phũ phàng.
Thì ra trong khoảng thời gian tôi đi nước ngoài, vợ tôi ở nhà đã nhận được lời tán tỉnh của gã đó – hắn ta là giám đốc một công ty lớn. Biết tôi sẽ không dễ dàng gì chấp nhận việc ly hôn nên vợ tôi đã giả điên để lừa tôi. Tôi điếng người khi biết cả mẹ vợ và cô ô sin cũng hùa theo để chơi khăm tôi.
Tôi vừa hối hận vừa thấy tức tối nhưng không biết làm thế nào. Một bữa nọ, tôi tìm đến chỗ cô ấy, chặn đường cô ấy rồi hỏi: “Em, tại sao em lại làm thế với anh? Tại sao em lại giả điên?”. Cô ấy nghe tôi hỏi thì cười nhạt rồi bảo: “Giả điên mới bị anh ly dị chứ! Mà cũng may, nhờ mưu kế ấy nên tôi mới biết được bộ mặt thật của anh”.
Tôi cứng họng, vợ tôi nói không sai chút nào. Nhưng tôi vẫn thấy cú lắm vì biết cô ấy đã êm ái đưa tôi vào tròng.
Theo Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)