Dấu hiệu cho thấy bạn đang làm tổn thương “người ấy“

Google News

Một dấu hiệu xấu của mối quan hệ là mỗi một người trong cuộc đều ngồi đó và chờ đối phương mang lại hạnh phúc cho mình.

Không dễ dàng để có được một mối quan hệ tuyệt vời nhưng không có nghĩa là không thể. Chỉ cần bạn biết cương biết nhu, biết rắn biết mềm, biết nồng nhiệt nhưng cũng biết lạnh lùng, bất cần một chút thì hẳn là tình yêu của bạn sẽ rất thú vị. Tuy nhiên, đôi khi trong cách ứng xử hằng ngày, không phải lúc nào ta cũng có thái độ đúng đắn hoặc luôn làm tốt những điều kể trên, bởi đơn giản ta cũng là con người, cũng có hỉ nộ ái ố. Do đó, sẽ không tránh khỏi những lúc làm tổn thương một nửa của ta bằng những lời lẽ và hành vi hơi quá đáng một chút.
Hãy cùng tôi kiểm tra, nếu bạn thấy mình thường xuyên có những dấu hiệu dưới đây, chứng tỏ bạn đã và đang làm tổn thương trực tiếp đến mối quan hệ của mình rồi đấy.
Bạn luôn cố gắng giành phần thắng
Điều nguy hiểm nhất khiến mối quan hệ tan vỡ chính là một trong hai quá háu thắng mỗi khi tranh luận gì đó. Hãy nhớ, tình yêu không phải trò chơi để bạn phải cố gắng giành phần thắng về mình, nó cũng không phải cuộc mua bán để bạn tìm mọi cách giành lợi thế cạnh tranh. Hãy bình tĩnh hơn, buông bỏ cái tôi của mình xuống, đừng xem người bạn đời như kẻ thù hay người chống lại bạn. Bất cứ vấn đề gì cũng có thể nhẹ nhàng nói với nhau, chỉ cần bạn không có ý định chiến thắng , tôi tin tất cả đều có thể giải quyết được.
Không có sự giao tiếp
Dau hieu cho thay ban dang lam ton thuong
 Ảnh minh họa.
Hiện nay có rất nhiều cặp đôi thường bỏ qua sự giao tiếp trong mối quan hệ, nghĩa là dù có bất mãn hay đang buồn phiền chuyện gì đó, họ cũng không còn muốn chia sẻ cùng nhau. Họ đợi đối phương phải chủ động hỏi, nếu không sẽ chẳng buồn nói ra mà ôm giữ trong lòng. Về lâu dài, khi những sự khó chịu tích tụ ngày càng lớn, người mệt mỏi, người đau khổ, người bị tổn thương nhất chính là bạn mà thôi. Và chính điều này sẽ đẩy mối quan hệ đi đến bờ vực mà chẳng cần chất xúc tác gì cả.
Bạn chi tiêu phóng khoáng như khi còn độc thân
Cuộc sống hôn nhân cần sự hỗ trợ về kinh tế nhiều hơn, do đó bạn không thể tiêu pha như lúc còn một mình được. Có thể bạn cho rằng tiền ai làm ra người đó xài, bạn không hề ngửa tay xin tiền chồng – nhưng hãy nhớ rằng, một khi đã gắn bó với nhau, bạn vẫn phải có trách nhiệm đối với gia đình, con cái.
Hãy cùng thảo luận với chồng về vấn đề tài chính, lập ra nhiều bảng chi tiêu thích hợp như: tiền chợ, tiền sinh hoạt, tiền giáo dục, tiền cho bố mẹ hai bên… Nếu sau đó vẫn còn dư thì bạn có thể cất riêng để chi cho sinh hoạt cá nhân của mình, lúc này sẽ không ai có quyền phản đối hay phàn nàn bạn được.
Bạn phụ thuộc vào chồng
Tôi không nhấn mạnh về kinh tế, tất nhiên đó là điều quan trọng ai cũng biết. Một người phụ nữ suốt ngày ở nhà chờ chồng mang tiền về nuôi dĩ nhiên chẳng bao giờ có hạnh phúc. Về lâu dài, chồng bạn sẽ xem như bạn là kẻ ăn bám, chẳng mấy chốc trở nên coi thường bạn. Lúc đó bạn hạnh phúc không? Dù cho anh ấy có là người yêu cầu bạn ở nhà chăm sóc gia đình đi nữa, thì bạn cũng nên tìm cho mình ít nhất một công việc nào đó, lương thấp cũng không sao , miễn là bạn có lao động, có thể kiếm được tiền cho bản thân.
Ngoài ra, bạn cũng đừng bao giờ phụ thuộc vào chồng trong những việc khác như: muốn đi đâu phải có chồng chở, muốn ăn gì cũng đợi chồng mua… kiểu như không có chồng thì bạn sẽ trở nên vô dụng vậy. Anh ấy đi làm cũng đủ vất vả rồi, nếu cái nào bạn có thể tự thân vận động thì đừng ngồi mãi một chỗ mà gọi “chồng ơi” nhé. Ngày qua ngày anh ấy sẽ cảm thấy thêm phiền phức, bực bội với bạn đấy.
Bạn mong đợi chồng mang lại hạnh phúc
Một dấu hiệu xấu của mối quan hệ là mỗi một người trong cuộc đều ngồi đó và chờ đối phương mang lại hạnh phúc cho mình. Bạn chờ đợi anh ấy lãng mạn, anh ấy chờ đợi bạn tạo sự bất ngờ, bạn chờ đợi anh ấy quan tâm, anh ấy cũng chờ đợi bạn hỏi han, chia sẻ… Nếu bạn cứ không ngừng mong chờ anh ấy làm cho bạn vui vẻ, ngạc nhiên thì rất có thể bạn sẽ bị thất vọng về điều đó, bởi ai dám chắc anh ấy cũng đang có suy nghĩ này? Cũng giống như việc bạn cố dựa dẫm vào một ai đó khi bạn đau khổ, tuyệt vọng thì đến cuối cùng, nếu bạn không tự thoát ra khỏi điều đó thì cũng chẳng có ai nắm tay dẫn bạn ra được. Nên nhớ, nếu muốn hạnh phúc thì hãy chủ động tạo ra nó, bởi hạnh phúc sẽ không tự đến tìm bạn.
Theo Phununews

Bình luận(0)