10 thói quen đẩy mối quan hệ vợ chồng xuống vực thẳm

Google News

(Kiến Thức) - Hãy tuyệt đối tránh xa những điều sau đây nếu không muốn mối quan hệ vợ chồng của bạn đi đến bờ vực của đổ vỡ.

10 thoi quen day moi quan he vo chong xuong vuc tham

Không chia sẻ cảm xúc. Một mối quan hệ lành mạnh và cân bằng dựa trên những cảm xúc được chia sẻ. Khi một đối tác cứ giữ trong mình những cảm xúc chính đáng, không chia sẻ cùng bạn đời, người đó giống như đang tự giam cầm mình vậy. Điều này sẽ làm nguy hại nghiêm trọng tới mối quan hệ vợ chồng của hai người.


10 thoi quen day moi quan he vo chong xuong vuc tham-Hinh-2
Luôn muốn mình là người chiến thắng và đổ lỗi cho bạn đời. Trong mọi cuộc trò chuyện hay tranh cãi, hai bạn luôn muốn bản thân mình phải chiến thắng. Một bức tường vô hình sẽ xuất hiện ngăn cản dần những cảm xúc tích cực giữa hai người. Hãy cố gắng dung hòa để tìm thấy điểm chung giữa hai người thay vì luôn cố tìm ra những điểm sai hay đổ lỗi cho đối phương.

10 thoi quen day moi quan he vo chong xuong vuc tham-Hinh-3
Không nói chuyện về những vấn đề đang diễn ra. Một số người không có thói quen nói ra những vấn đề họ gặp phải trong cuộc sống, ngay cả với người bạn đời của mình. Nếu cứ giữ trong lòng những vấn đề khó khăn bạn đang gặp phải, khoảng cách giữa bạn và bạn đời sẽ ngày càng lớn. Bạn đời sẽ cảm thấy rằng họ không được bạn tin tưởng còn bạn thì sẽ phải quẩn quanh trong những rắc rối của riêng mình.

10 thoi quen day moi quan he vo chong xuong vuc tham-Hinh-4
Tiêu pha như thời còn độc thân. Ngày càng nhiều cặp vợ chồng có tài khoản riêng và điều này không hẳn đã xấu. Tuy nhiên đây là vấn đề hết sức nhạy cảm, vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống hàng ngày và các kế hoạch tương lai của hai người như mua nhà, chăm sóc con cái, đi du lịch... Hãy thảo luận với bạn đời về các kế hoạch mua sắm, thu chi lớn cũng như lên kế hoạch chi tiêu trong tương lai, rõ ràng nhất có thể giữa hai vợ chồng.

10 thoi quen day moi quan he vo chong xuong vuc tham-Hinh-5
Có những kỳ vọng thiếu thực tế về đối phương. Đừng hy vọng rằng đối tác của bạn có thể thấu hiểu được cảm xúc của bạn nếu bạn không nói ra. Hãy chắc chắn rằng những mong đợi được dựa trên cơ sở có thật và điều quan trọng là bạn phải nói ra cho đối phương biết mình đang mong muốn điều gì ở họ.

10 thoi quen day moi quan he vo chong xuong vuc tham-Hinh-6
Nói dối. Một mối quan hệ vợ chồng lành mạnh không chấp nhận bất kỳ lời nói dối nào để bao biện cho lỗi lầm. Một khi lời nói dối bị phát hiện, niềm tin bị lung lay là lúc mối quan hệ có thể bước sang một chiều hướng đáng lo ngại.

10 thoi quen day moi quan he vo chong xuong vuc tham-Hinh-7

Thường xuyên cãi vã. Cuộc sống vợ chồng không thể tránh những mâu thuẫn, tuy nhiên khi những trận cãi vã xảy ra như cơm bữa và hai bạn cãi nhau không vì lý do gì, điều này thực sự rất đáng ngại. Cãi vã nhiều có thể giết chết sự tôn trọng lẫn nhau giữa hai vợ chồng, khiến cuộc sống của hai bạn lúc nào cũng căng thẳng, đầy bực bội.


10 thoi quen day moi quan he vo chong xuong vuc tham-Hinh-8
Không bao giờ thể hiện chính kiến cá nhân. Nếu bạn im lặng với tất cả mọi thứ đang diễn ra xung quanh, bạn thỏa hiệp với cả những điều bạn không hài lòng, điều này hết sức nguy hại vì nó khiến bạn luôn ấm ức và đối phương thì không bao giờ biết bạn thực sự muốn gì và là người như thế nào.

10 thoi quen day moi quan he vo chong xuong vuc tham-Hinh-9
Quá phụ thuộc vào người kia. Khi một trong hai người quá phụ thuộc vào đối phương, mối quan hệ của bạn sẽ trở nên hết sức ngột ngạt. Hãy cố gắng tìm cho mình cách vui vẻ mà không cần đến người kia, đôi khi khoảng cách vừa đủ giống như cơn gió thổi bùng lên những cảm xúc yêu đương của hai người.

10 thoi quen day moi quan he vo chong xuong vuc tham-Hinh-10
Ngồi gần nhau mà không ở bên nhau. Nhiều cặp vợ chồng thừa nhận họ có quá ít thời gian thực sự dành cho hai người. Thực tế, bạn không cần phải dành toàn bộ thời gian cho người kia, nhưng phải chắc chắn có một lúc nào đó dành riêng cho vợ/chồng, đừng khi nào cũng kè kè chiếc điện thoại trên tay hay không rời mắt khỏi màn hình vi tính.
Linh Thu

Bình luận(0)