Xe máy thứ 15 triệu của Honda Việt Nam xuất xưởng

Google News

(Kiến Thức) - Sau 18 năm hoạt động, Airblade - chiếc xe thứ 15 triệu của Honda sản xuất tại Việt Nam đã xuất xưởng hôm nay (21/3).

Bước chân vào thị trường Việt Nam năm 1996, chiếc xe máy đầu tiên được Honda Việt Nam sản xuất vào năm 1998. Sau 18 năm hoạt động, hôm nay, xe máy thứ 15 triệu của hãng xe Nhật đã chính thức xuất xường, sự kiện này là mốc lịch sử đáng nhớ của Honda tại Việt Nam. Trước đó, hãng xe này đã có chiếc xe thứ 5 triệu vào tháng 7/ 2008 và đạt sản lượng 10 triệu xe máy vào tháng 9/2011.
Chiếc xe máy thứ 15 triệu của Honda là Air Blade. Air Blade ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 4/2007 và trở thành dòng xe tay ga chiếm lĩnh thị trường. Sau gần 7 năm, Air Blade mang đến thành công cho Honda tại thị trường Việt Nam với sản lượng bán hàng cộng dồn đạt hơn 2 triệu xe.
 Chiếc xe máy thứ 15 triệu của Honda là Air Blade.
Nhà máy của Honda Việt Nam không chỉ sản xuất xe máy cho thị trường trong nước, kể từ năm 2011, Honda Việt Nam đã bắt đầu có kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu nhằm tiến tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy.
Để thực hiện được mục tiêu này, Honda Việt Nam đang phát triển xây dựng cơ sở hạ tầng mạnh mẽ. Hiện Honda Việt Nam đã có tới 3 nhà máy sản xuất. Hai nhà máy sản xuất phục vụ cho thị trường trong nước được xây dựng vào năm 1997 và 2008 cho công suất khoảng 2,1 triệu xe/năm. Nhà máy xe máy thứ 3 cũng đã bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 3/2014 bằng việc sản xuất phụ tùng và dự kiến sẽ sản xuất xe thành phẩm từ tháng 10/2014.
 Phân xưởng Piston đầu tiên tại Việt Nam của Honda được khánh thành ngày 20/3.
Gần đây nhất, ngày 20/3, phân xưởng Piston đầu tiên tại Việt Nam của Honda đã được khánh thành. Tiếp sau phân xưởng đúc chi tiết động cơ và phân xưởng sản xuất bánh răng, việc đưa phân xưởng sản xuất Piston đi vào hoạt động sẽ giúp Honda Việt Nam nâng cao hơn nữa tỉ lệ nội địa hóa của các sản phẩm và góp phần tạo nền tảng cho hoạt động xuất khẩu.
Phân xưởng Piston của Honda Việt Nam được xây dựng trên diện tích hơn 3.000 m2, nằm trong khuôn viên nhà máy của Honda Việt Nam tại Phúc Thắng – Phúc Yên – Vĩnh Phúc.
Với số vốn đầu tư gần 230 tỷ đồng, phân xưởng sản xuất Piston được thiết kế với sản lượng tối đa là 2,4 triệu chi tiết/năm và được đưa vào hoạt động chính thức từ ngày 1/4 năm 2014.
Như Biển

Bình luận(0)