Nhìn bên ngoài, có vẻ như đây chỉ là một chiếc Nissan Datsun 240Z bình thường.Tới gần hơn, chúng ta có thể thấy rằng những mâm xe là loại dành cho xe đua drag.Chiếc Nissan Datsun Z đã được phục hồi lại toàn bộ phần thân vỏ.Bodykit của xe được thay mới, với thiết kế được sửa đổi nhưng không làm phá dáng xe.Lốp sau là loại lốp không vân, với bề rộng lốp to bản để đạt độ bám tốt nhất.Tương tự, nội thất của chiếc Datsun đặc biệt này trông qua thì không có nhiều khác biệt so với xe nguyên bản.Tuy nhiên, phải tới gần hơn, chúng ta mới có thể nhận ra rằng các đồng hồ chỉ báo đã được thay mới, đồng thời nhiều chi tiết đã bị loại bỏ để giảm trọng lượng.Những thay đổi "khủng" nhất đều nằm sau lớp vỏ xe.Bên dưới nắp ca-pô của xe không còn là động cơ của Nissan Datsun nữa, mà là "trái tim" 6 xi-lanh thẳng hàng dũng mãnh, được lấy từ "huyền thoại" Toyota Supra"Có tên mã 2JZ-GTE, khối động cơ này từ lâu đã là sự lựa chọn số 1 của dân "độ" xe bởi khả năng nâng cấp lên những mức sức mạnh khủng khiếp.Trên chiếc Datsun này, 2 turbo được thay bằng loại với kích thước lớn, cùng một loạt các cải tiến để có thể đạt được công suất tới hơn 1000 mã lực.Hộp số và hệ truyền động của xe cũng được "độ" lại để chịu được công suất khổng lồ từ động cơ.Nằm ở phía sau khoang hành lý là bình nhiên liệu lớn dành cho khối động cơ "khát xăng"...... Cùng một bình khí nitrous (ni-tơ, N2O) để có thể khiến chiếc Datsun bứt phá khi cần thiết.Hiện nay, động cơ của xe đang được chạy thử "chỉ" ở mức 825 mã lực.Tuy nhiên ngay cả khi bị giới hạn sức mạnh, chiếc xe vẫn có thể chạy hết 400 m đường thẳng chỉ trong 8,926 giây, với tốc độ ghi lại được 257,75 km/h.Dù được "độ hết bài", nhưng chiếc Datsun này vẫn đủ điều kiện để lưu hành hợp pháp ngoài phố.Sắp tới, vào ngày 26/4, chiếc xe sẽ có dịp thi tài ở ngày hội tốc độ với nhiều mẫu siêu xe tại Miami, Mỹ - trong đó có mẫu siêu xe Bugatti Veyron.
Nhìn bên ngoài, có vẻ như đây chỉ là một chiếc Nissan Datsun 240Z bình thường.
Tới gần hơn, chúng ta có thể thấy rằng những mâm xe là loại dành cho xe đua drag.
Chiếc Nissan Datsun Z đã được phục hồi lại toàn bộ phần thân vỏ.
Bodykit của xe được thay mới, với thiết kế được sửa đổi nhưng không làm phá dáng xe.
Lốp sau là loại lốp không vân, với bề rộng lốp to bản để đạt độ bám tốt nhất.
Tương tự, nội thất của chiếc Datsun đặc biệt này trông qua thì không có nhiều khác biệt so với xe nguyên bản.
Tuy nhiên, phải tới gần hơn, chúng ta mới có thể nhận ra rằng các đồng hồ chỉ báo đã được thay mới, đồng thời nhiều chi tiết đã bị loại bỏ để giảm trọng lượng.
Những thay đổi "khủng" nhất đều nằm sau lớp vỏ xe.
Bên dưới nắp ca-pô của xe không còn là động cơ của Nissan Datsun nữa, mà là "trái tim" 6 xi-lanh thẳng hàng dũng mãnh, được lấy từ "huyền thoại" Toyota Supra"
Có tên mã 2JZ-GTE, khối động cơ này từ lâu đã là sự lựa chọn số 1 của dân "độ" xe bởi khả năng nâng cấp lên những mức sức mạnh khủng khiếp.
Trên chiếc Datsun này, 2 turbo được thay bằng loại với kích thước lớn, cùng một loạt các cải tiến để có thể đạt được công suất tới hơn 1000 mã lực.
Hộp số và hệ truyền động của xe cũng được "độ" lại để chịu được công suất khổng lồ từ động cơ.
Nằm ở phía sau khoang hành lý là bình nhiên liệu lớn dành cho khối động cơ "khát xăng"...
... Cùng một bình khí nitrous (ni-tơ, N2O) để có thể khiến chiếc Datsun bứt phá khi cần thiết.
Hiện nay, động cơ của xe đang được chạy thử "chỉ" ở mức 825 mã lực.
Tuy nhiên ngay cả khi bị giới hạn sức mạnh, chiếc xe vẫn có thể chạy hết 400 m đường thẳng chỉ trong 8,926 giây, với tốc độ ghi lại được 257,75 km/h.
Dù được "độ hết bài", nhưng chiếc Datsun này vẫn đủ điều kiện để lưu hành hợp pháp ngoài phố.
Sắp tới, vào ngày 26/4, chiếc xe sẽ có dịp thi tài ở ngày hội tốc độ với nhiều mẫu siêu xe tại Miami, Mỹ - trong đó có mẫu siêu xe Bugatti Veyron.