Tư vấn: Xe hao xăng và bốc mùi xăng nồng nặc

Google News

Câu hỏi từ bạn đọc có nội dung: Sau khi làm máy thì xe của tôi trở nên rất hao xăng và bốc mùi xăng sống rất nồng nặc.

Xe của tôi dòng Lanos đời 2000 vừa làm máy xong nhưng rất hao xăng và ra khói đen, dù đã đi nhiều garage rồi mà nó vẫn thế. Có thợ bảo bị phần điện, có thợ bảo bị phần máy nhưng không thợ nào chỉnh được. Tôi cũng hiểu đôi chút về động cơ, nên nghĩ là do máy mới làm có lẽ là do chỉnh cam có sai sót hoặc trục trặc phần điện.
Ngoài ra, tôi để ý là xe không chỉ uống xăng còn hơn nghiền bia, mà mùi xăng sống lại còn rất nồng nặc nữa.
Mong các chuyên gia giải đáp dùm vấn đề này.
 
Các chuyên gia của Công ty Cơ khí Ô tô Phạm Gia trả lời:
Trước tiên, anh cho biết thêm thông tin là trước khi làm máy xe anh có bị ra khói và hao xăng nhiều như vậy không. Nguyên nhân dẫn tới xe bị ra khói và hao xăng là do lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt không cháy hết do phun quá nhiều hoặc hệ thống đánh lửa không tốt, anh cần kiểm tra xe theo các bước sau:
1. Kiểm tra tia lửa bugi xem có đánh lửa mạnh và tập trung không. Nếu tia lửa yếu thì cần kiểm tra tiếp hệ thống đánh lửa bao gồm bugi, dây phun, bô bin, tín hiệu đánh lửa, các cảm biến…
2. Trường hợp có tia lửa đạt tiêu chuẩn rồi anh kiểm tra tiếp hệ thống phun xăng:
+ Kiểm tra béc phun xem có bị rò rỉ dẫn đến dư xăng không.
+ Kiểm tra áp lực bơm xăng có cao hơn tiêu chuẩn không.
+ Kiểm tra đo giá trị của các cảm biến (cảm biến oxy, cảm biến áp suất đường ống nạp, cảm biến cốt cam, cảm biến cốt máy, cảm biến nhiệt độ nước…).
3. Ngoài ra có một số trường hợp bị lỗi hộp ECO động cơ dẫn tới tín hiệu đầu ra điều khiển béc phun liên tục.
4. Trường hợp xe của anh làm máy xong mới bị hiện tượng trên thì anh cũng cần lưu ý lại việc cân cam của thợ như anh nói. Tuy nhiên nếu cân cam không đúng thì máy sẽ rung nhiều và mất công suất.
Những thao tác kiểm tra chúng tôi nêu trên đòi hỏi sự am hiểu về thông số kỹ thuật, kinh nghiệm và một số thiết bị máy móc chuyên dụng. Anh nên đưa xe tới các garage lớn và uy tín để kiểm tra chính xác và xử lý triệt để các hư hỏng.
Chúc anh sớm giải quyết được vấn đề.
Theo CafeAuto

Bình luận(0)