10. HSL 1, Bỉ: Đoàn tàu này bắt đầu được sử dụng từ 14.12.1997, đạt vận tốc 300km/h. Hành khách chỉ mất 1 giờ 22 phút dể di chuyển từ Paris đến Brussels.9. ETR 500, Ý: Bắt đầu được sử dụng từ năm 1993, đoàn tàu này cũng đạt vận tốc 300 km/h và di chuyển trên đường ray sử dụng dòng điện một chiều 3000V hoặc dòng điện xoay chiều 25kV.8. Eurostar, Anh: Đường tàu này nối liền Luân Đôn, Paris và Brussels.Đoàn tàu có thể đạt vận tốc 320 km/h và có sức chứa 900 hành khách.7. AVE-350 Talgo, Tây Ban Nha: Đường tàu này nối liền thủ đô Madrid với Malaga, Valladolid và Huesca. Đoàn tàu đạt vận tốc 330 km/h và có sức chở 380 hành khách.6. THSR-700T, Đài Loan: Đoàn tàu này được sản xuất bởi công ty Nhật Bản Shinkanssen, đạt tới vận tốc 335,5 km/h nhưng thường chỉ được điều khiển với vận tốc tối đa 300 km/h và có sức chứa 989 hành khách.5. KTX 2, Hàn Quốc: Đoàn tàu được lắp đặt bởi Hyundai Roten, đạt vận tốc 352,4 km/h nhưng với lý do an toàn thường chạy với tốc độ tối đa 305km/h. Sức chứa của tàu là 363 hành khách.4. Lattice TGV, Pháp: Đoàn tàu được lắp ráp bởi Alstom từ năm 1992 đến năm 1996, có vận tốc tối đa 380 km/h (320 km/h ở mức an toàn) và sức chứa 377 hành khách.3. Shinkansen, Nhật Bản: Đoàn tàu này kết nối các thành phố của Nhật Bản, có vận tốc tối đa 443 km/h và 320 km/h ở phiên bản mới nhất E5 Series Shinkansen.2. TR-09, Đức: Đoàn tàu này sử dụng đệm từ trường và đạt vận tốc tối đa lên đến 500 km/h nhưng thường được giảm xuống vì lý do an toàn.1. CRH380A, Trung Quốc: Đoàn tàu này được lắp đặt bởi CSR China Qingdao Sifang Locomotive & Rolling Stock với vận tốc tối đa 480 km/h và sức chở 494 hành khác, nối liền Thượng Hải với Nam Kinh và Hàng Châu.
10. HSL 1, Bỉ: Đoàn tàu này bắt đầu được sử dụng từ 14.12.1997, đạt vận tốc 300km/h. Hành khách chỉ mất 1 giờ 22 phút dể di chuyển từ Paris đến Brussels.
9. ETR 500, Ý: Bắt đầu được sử dụng từ năm 1993, đoàn tàu này cũng đạt vận tốc 300 km/h và di chuyển trên đường ray sử dụng dòng điện một chiều 3000V hoặc dòng điện xoay chiều 25kV.
8. Eurostar, Anh: Đường tàu này nối liền Luân Đôn, Paris và Brussels.Đoàn tàu có thể đạt vận tốc 320 km/h và có sức chứa 900 hành khách.
7. AVE-350 Talgo, Tây Ban Nha: Đường tàu này nối liền thủ đô Madrid với Malaga, Valladolid và Huesca. Đoàn tàu đạt vận tốc 330 km/h và có sức chở 380 hành khách.
6. THSR-700T, Đài Loan: Đoàn tàu này được sản xuất bởi công ty Nhật Bản Shinkanssen, đạt tới vận tốc 335,5 km/h nhưng thường chỉ được điều khiển với vận tốc tối đa 300 km/h và có sức chứa 989 hành khách.
5. KTX 2, Hàn Quốc: Đoàn tàu được lắp đặt bởi
Hyundai Roten, đạt vận tốc 352,4 km/h nhưng với lý do an toàn thường chạy với tốc độ tối đa 305km/h. Sức chứa của tàu là 363 hành khách.
4. Lattice TGV, Pháp: Đoàn tàu được lắp ráp bởi Alstom từ năm 1992 đến năm 1996, có vận tốc tối đa 380 km/h (320 km/h ở mức an toàn) và sức chứa 377 hành khách.
3.
Shinkansen, Nhật Bản: Đoàn tàu này kết nối các thành phố của Nhật Bản, có vận tốc tối đa 443 km/h và 320 km/h ở phiên bản mới nhất E5 Series Shinkansen.
2. TR-09, Đức: Đoàn tàu này sử dụng đệm từ trường và đạt vận tốc tối đa lên đến 500 km/h nhưng thường được giảm xuống vì lý do an toàn.
1. CRH380A, Trung Quốc: Đoàn tàu này được lắp đặt bởi CSR China Qingdao Sifang Locomotive & Rolling Stock với vận tốc tối đa 480 km/h và sức chở 494 hành khác, nối liền Thượng Hải với Nam Kinh và Hàng Châu.