Clip về quá trình bay thử của chiếc ô tô bay SkyRunner.
Kỹ sư Stewart Hamel đam mê đua xe tốc độ và thích nhảy dù đã ấp ủ mơ ước được kết hợp 2 môn thể thao này với nhau. Sau nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm, mới đây ông chính thức cho ra mắt mẫu ô tô bay mới SkyRunner đáp ứng được kỳ vọng của ông.
Mẫu xe mới được thiết kế theo kiểu dáng xe đua, với động cơ dẫn động tới 1 cánh quạt sau theo dạng động cơ phản lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4 giây và và đạt tốc độ tối đa 185 km/h dưới mặt đất. Điểm đặc biệt là chiếc xe này có khả năng chuyển sang chế độ bay nhờ bộ dù khổng lồ phía sau đuôi xe. Chiếc SkyRunner lắp cánh quạt có khả năng bay được trên không.
Khi xe muốn cất cánh cần phải đạt đủ vận tốc cần thiết, sau đó bung dù ra. Lực cản của không khí giúp xe được nâng khỏi mặt đất và bay nhờ cánh quạt đẩy sau lưng. Ở 2 bên cánh dù được lắp dây điều khiển để xe có khả năng rẽ trái, phải theo ý muốn. Tốc độ tối đa khi bay trên không của SkyRunner là gần 90 km/h. Chiếc xe bắt đầu hạ cánh xuống đường quốc lộ.
Nói về nhược điểm của xe, ông Stewart Hamel cho hay, nguy hiểm nhất là lúc mới bung dù cất cánh, lực kéo của dù khiến xe bị giật mạnh về đằng sau, gây chấn động mạnh cho lái xe. Ngoài ra, lúc hạ cánh cũng cần hết sức khéo léo để không bị rơi đột ngột xuống dưới đất.
Ông Stewart Hamel chia sẻ, mẫu xe ban đầu được chế tạo với niềm vui giải trí và thỏa mãn đam mê, tuy nhiên sau này có khả năng phát triển lên các dạng máy bay đơn giản dành cho nông dân chăm sóc ruộng vườn.
Giá thành chiếc xe chưa được tiết lộ, tuy nhiên ông Stewart Hamel hứa hẹn sẽ nâng cấp và cải tiến thêm nhiều chi tiết mới để đảm bảo an toàn và thân thiện với người sử dụng.
Clip về quá trình bay thử của chiếc ô tô bay SkyRunner.
Kỹ sư Stewart Hamel đam mê đua xe tốc độ và thích nhảy dù đã ấp ủ mơ ước được kết hợp 2 môn thể thao này với nhau. Sau nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm, mới đây ông chính thức cho ra mắt
mẫu ô tô bay mới SkyRunner đáp ứng được kỳ vọng của ông.
Mẫu xe mới được thiết kế theo kiểu dáng xe đua, với động cơ dẫn động tới 1 cánh quạt sau theo dạng động cơ phản lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4 giây và và đạt tốc độ tối đa 185 km/h dưới mặt đất. Điểm đặc biệt là chiếc xe này có khả năng chuyển sang chế độ bay nhờ bộ dù khổng lồ phía sau đuôi xe.
Chiếc SkyRunner lắp cánh quạt có khả năng bay được trên không.
Khi xe muốn cất cánh cần phải đạt đủ vận tốc cần thiết, sau đó bung dù ra. Lực cản của không khí giúp xe được nâng khỏi mặt đất và bay nhờ cánh quạt đẩy sau lưng. Ở 2 bên cánh dù được lắp dây điều khiển để xe có khả năng rẽ trái, phải theo ý muốn. Tốc độ tối đa khi bay trên không của SkyRunner là gần 90 km/h.
Chiếc xe bắt đầu hạ cánh xuống đường quốc lộ.
Nói về nhược điểm của xe, ông Stewart Hamel cho hay, nguy hiểm nhất là lúc mới bung dù cất cánh, lực kéo của dù khiến xe bị giật mạnh về đằng sau, gây chấn động mạnh cho lái xe. Ngoài ra, lúc hạ cánh cũng cần hết sức khéo léo để không bị rơi đột ngột xuống dưới đất.
Ông Stewart Hamel chia sẻ, mẫu xe ban đầu được chế tạo với niềm vui giải trí và thỏa mãn đam mê, tuy nhiên sau này có khả năng phát triển lên các dạng máy bay đơn giản dành cho nông dân chăm sóc ruộng vườn.
Giá thành chiếc xe chưa được tiết lộ, tuy nhiên ông Stewart Hamel hứa hẹn sẽ nâng cấp và cải tiến thêm nhiều chi tiết mới để đảm bảo an toàn và thân thiện với người sử dụng.