Chiếc máy bay hiện đại nhất của hãng Boeing - 787 Dreamliner xuất phát từ Haneda (Tokyo, Nhật Bản) đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) 12h trưa 1/6. Máy bay có chiều dài thân 57m, chiều rộng sải cánh 60m, tầm bay 14.170 đến 15.200 km tùy theo bố trí hành khách. Đây là mẫu máy bay thân rộng thứ 3 của Boeing sau 747SP và 777-200LR với sải cánh rộng hơn chiều dài thân. Hãng hàng không 5 sao của Nhật Bản – All Nippon Airways (ANA) cho biết, bắt đầu từ hôm nay 1.6.2014 hãng chính thức đưa dòng siêu máy bay Boeing 787 Dreamliner này vào khai thác tại Việt Nam cho chặng bay Hà Nội – Tokyo (Haneda) với tần suất đều đặn 1 chuyến/ngày.Dòng siêu máy bay này bắt đầu xuất hiện từ năm 2011. Chuyến bay thương mại đầu tiên trên thế giới là từ Narita - HongKong cũng do hãng hàng không ANA thực hiện vào ngày 26/10/2011. Boeing 787 Dreamliner sử dụng nguyên liệu composit nhẹ, cánh cao hơn, động cơ do hãng Roll Royce sản xuất với 1000 mã lực, cách thiết kế mới nhất, động cơ 787 khuyến khích luồng khí laminar thổi trên phần lớn bề mặt động cơ so với các máy bay thông thường, do đó tiết kiệm nhiên liệu hơn các máy bay khác 20%. Khoang của 787 rộng hơn so với dòng 767 là 75cm. Mỗi một chỗ ngồi của khách được độc lập, ngăn cách với hàng ghế bên cạnh. Tại khoang Business Class Staggered này chỉ có 3 ghế một hàng. Khoang chứa hành lý xách tay rộng rãi, an toàn cho phép hành khách có thể để được các hành lý cỡ vừa. Boeing 787 có tất cả 4 lỗ thông hơi điều hòa không khí trong buồng cabin, nhiều gấp đôi so với máy bay thông thường. Nguyên vật liệu cũng là loại mới giúp tăng khả năng chống ẩm của khung máy bay, làm cho khoang khô hơn. Cửa sổ làm bằng nguyên vật liệu mới, có chiều rộng 28cm, cao 47cm, lớn hơn so với các loại máy bay thông thường 1,3 lần. Điều này giúp cho khách không ngồi sát cửa cũng có thể cảm nhận được quang cảnh bên ngoài. Hệ thống ánh sáng LED tạo nên một không gian sang trọng trong khoang giúp sáng hơn, tiết kiệm điện hơn và bền hơn so với đèn huỳnh quang. Màn hình LCD 10,6 inch ở hạng phổ thông. Khu vực để đồ ăn phục vụ hành khách ở sau khoang cuối. Hệ thống toilet với tất cả 5 nhà vệ sinh trải dài dọc theo từng khoang, được trang bị hệ thống xịt rửa tự động bằng nước ấm do hãng Toto, Jamco và Boeing đồng thiết kế. Có tổng cộng 8 cửa thoát hiểm tại các vị trí đầu, giữa và cuối máy bay.
Chiếc máy bay hiện đại nhất của hãng Boeing - 787 Dreamliner xuất phát từ Haneda (Tokyo, Nhật Bản) đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) 12h trưa 1/6. Máy bay có chiều dài thân 57m, chiều rộng sải cánh 60m, tầm bay 14.170 đến 15.200 km tùy theo bố trí hành khách. Đây là mẫu máy bay thân rộng thứ 3 của Boeing sau 747SP và 777-200LR với sải cánh rộng hơn chiều dài thân.
Hãng hàng không 5 sao của Nhật Bản – All Nippon Airways (ANA) cho biết, bắt đầu từ hôm nay 1.6.2014 hãng chính thức đưa dòng siêu máy bay Boeing 787 Dreamliner này vào khai thác tại Việt Nam cho chặng bay Hà Nội – Tokyo (Haneda) với tần suất đều đặn 1 chuyến/ngày.
Dòng siêu máy bay này bắt đầu xuất hiện từ năm 2011. Chuyến bay thương mại đầu tiên trên thế giới là từ Narita - HongKong cũng do hãng hàng không ANA thực hiện vào ngày 26/10/2011.
Boeing 787 Dreamliner sử dụng nguyên liệu composit nhẹ, cánh cao hơn, động cơ do hãng Roll Royce sản xuất với 1000 mã lực, cách thiết kế mới nhất, động cơ 787 khuyến khích luồng khí laminar thổi trên phần lớn bề mặt động cơ so với các máy bay thông thường, do đó tiết kiệm nhiên liệu hơn các máy bay khác 20%.
Khoang của 787 rộng hơn so với dòng 767 là 75cm.
Mỗi một chỗ ngồi của khách được độc lập, ngăn cách với hàng ghế bên cạnh. Tại khoang Business Class Staggered này chỉ có 3 ghế một hàng.
Khoang chứa hành lý xách tay rộng rãi, an toàn cho phép hành khách có thể để được các hành lý cỡ vừa.
Boeing 787 có tất cả 4 lỗ thông hơi điều hòa không khí trong buồng cabin, nhiều gấp đôi so với máy bay thông thường. Nguyên vật liệu cũng là loại mới giúp tăng khả năng chống ẩm của khung máy bay, làm cho khoang khô hơn.
Cửa sổ làm bằng nguyên vật liệu mới, có chiều rộng 28cm, cao 47cm, lớn hơn so với các loại máy bay thông thường 1,3 lần. Điều này giúp cho khách không ngồi sát cửa cũng có thể cảm nhận được quang cảnh bên ngoài.
Hệ thống ánh sáng LED tạo nên một không gian sang trọng trong khoang giúp sáng hơn, tiết kiệm điện hơn và bền hơn so với đèn huỳnh quang.
Màn hình LCD 10,6 inch ở hạng phổ thông.
Khu vực để đồ ăn phục vụ hành khách ở sau khoang cuối.
Hệ thống toilet với tất cả 5 nhà vệ sinh trải dài dọc theo từng khoang, được trang bị hệ thống xịt rửa tự động bằng nước ấm do hãng Toto, Jamco và Boeing đồng thiết kế.
Có tổng cộng 8 cửa thoát hiểm tại các vị trí đầu, giữa và cuối máy bay.