Theo Financial Times, những người làm theo chiến dịch "Park Your Car and Go Public", để
xe hơi ở nhà và di chuyển bằng xe công cộng sẽ nhận được một tin nhắn có trị giá 1,5 EUR.
Số tiền này tương đương với tiền vé để sử dụng phương tiện công cộng trong một ngày. Hàng ngày, tin nhắn như trên sẽ tự động gửi đến số điện thoại của những người để xe hơi ở nhà từ 7:30 sáng đến 7:30 tối.
Để biết những chiếc xe hơi nào được để ở nhà, những chiếc xe nào được sử dụng, các nhà chức trách của Milan đã cài đặt một thiết bị định vị nhỏ, nằm phía sau bảng điều khiển trung tâm.
Ý tưởng về chiến dịch "Park Your Car and Go Public" rất được hoan nghênh và có tính nhân rộng, có thể giúp giải quyết vấn đề ách ắc ở các thành phố khác. Trong tương lai khi công nghệ xe hơi kết nối được đưa vào ứng dụng, giải pháp này cũng có thể kết hợp tốt cùng công nghệ mới nhằm làm giảm ùn tắc và tránh tai nạn giao thông.