Tương tự như Honda CB400 và CB1300SF, mẫu xe môtô Yamaha XJR1300 là phiên bản lớn hơn của chiếc XJR400. Ở dạng nguyên bản, XJR1300 có kiểu dáng của một chiếc naked bike điển hình, phù hợp với nam giới ở mọi độ tuổi khác nhau.Ngoài ra, bộ khung và động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng nguyên bản của XJR1300 là "nguyên liệu" hoàn hảo để "pha" một bản độ cafe racer đúng chất. Chính vì vậy, sau nhiều năm sở hữu chiếc XJR1300 ở dạng nguyên bản, một chủ xe tại Thái Lan đã tìm cách độ lại nó thành dáng cafe racer thể thao và có cảm giác lái như những superbike đời mới.Chiếc XJR1300 nguyên bản đã được tháo bỏ toàn bộ các chi tiết, chỉ giữ lại bộ khung và máy để bắt đầu độ. Ở phía trước, chiếc xe vẫn có đèn pha dạng "gáo dừa" cổ điển, nhưng được nâng cấp chóa đèn LED với vòng sáng xanh hiện đại hơn và cặp đèn pha "hột vịt" với lưới che đối xứng hai bên.Toàn bộ dàn đầu xe nguyên bản cũng đã được chủ xe thay thế với cặp phuộc USD được lấy từ Yamaha R1 đời 2011, cùng với mâm trước 5 cây và đĩa phanh cùng heo 6 pis cũng từ R1. Lốp trước là loại Pirelli Diablo Rosso Corsa với kích thước 120/70/17, tăng độ bám đường và cảm giác lái cho XJR1300.Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe đã được trang bị cặp ghi-đông clip-on nằm bên dưới chảng ba trên. Nằm phía trên tay lái là các phụ tùng nâng cấp như cùm phanh cùng cùm côn dầu Magura, bình dầu Brembo, trợ lực Ohlins, bảng đồng hồ rút gọn và đồng hồ báo điện bình của Koso.Bình xăng nguyên bản của chiếc XJR1300 đã được chủ xe giữ nguyên do có kiểu dáng khá "cơ bắp", chỉ sơn lại màu bạc với vạch trang trí chạy ngang. Trong khi đó, cặp ốp hai bên thân xe đã bị loại bỏ để khiến chiếc xe có vẻ đẹp tối giản của một mẫu cafe racer cổ điển.Yamaha XJR1300 được trang bị khối động cơ "hạng nặng" 1251 cc 4 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng không khí, sử dụng chế hòa khí Mikuni BS36 kết hợp cùng hộp số 5 cấp. Động cơ này đạt công suất tối đa 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 98 Nm.Trên bản độ này, chủ xe đã cập nhật nhẹ động cơ bằng cách độ lọc gió K&N, tinh chỉnh chế hòa khí và độ hệ thống xả titan. Cây pô Termignoni carbon lấy từ xe Ducati không chỉ khiến XJR1300 "thoáng máy" hơn mà còn khiến tiếng "hú" đặc trưng của động cơ 4 xi-lanh trở nên to và rõ ràng hơn.Ở phía sau, phần khung phụ của XJR1300 đã được rút ngắn và uốn lại, tạo điểm bắt chiếc yên theo phong cách cafe racer bọc da cổ điển cho xe. Giấu ở bên dưới yên sau là cụm đèn hậu LED nhỏ gọn cùng với bình ắc quy Antigravity siêu gọn. Hệ thống điện của chiếc xe cũng được giấu gọn.Ở phía sau, toàn bộ bộ gắp và bánh xe nguyên bản của XJR1300 đã được chủ xe loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là gắp đơn cùng bộ mâm hình sao 5 cánh đặc trưng của siêu môtô MV Agusta F4 đời 2009. Kèm theo mâm, hệ thống phanh với heo Brembo 2 pis đối xứng của MV Agusta cũng đã được "phẫu thuật" vào XJR1300.Do đã độ gắp đơn nên hệ thống giảm xóc đôi nguyên bản của XJR1300 cũng buocj phải bị loại bỏ. Thay vào đó, chiếc xe đã được độ phuộc đơn monoshock "hàng hiệu" Ohlins vốn dành cho xe Ducati.Mẫu naked-bike cỡ lớn Yamaha XJR1300 được một người đam mê xe thuộc lứa tuổi trung niên sở hữu trong nhiều năm, sau khi độ lại đã trở thành một chiếc cafe racer cực "chất" với cảm giác điều khiển như superbike
Tương tự như Honda CB400 và CB1300SF, mẫu xe môtô Yamaha XJR1300 là phiên bản lớn hơn của chiếc XJR400. Ở dạng nguyên bản, XJR1300 có kiểu dáng của một chiếc naked bike điển hình, phù hợp với nam giới ở mọi độ tuổi khác nhau.
Ngoài ra, bộ khung và động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng nguyên bản của XJR1300 là "nguyên liệu" hoàn hảo để "pha" một bản độ cafe racer đúng chất. Chính vì vậy, sau nhiều năm sở hữu chiếc XJR1300 ở dạng nguyên bản, một chủ xe tại Thái Lan đã tìm cách độ lại nó thành dáng cafe racer thể thao và có cảm giác lái như những superbike đời mới.
Chiếc XJR1300 nguyên bản đã được tháo bỏ toàn bộ các chi tiết, chỉ giữ lại bộ khung và máy để bắt đầu độ. Ở phía trước, chiếc xe vẫn có đèn pha dạng "gáo dừa" cổ điển, nhưng được nâng cấp chóa đèn LED với vòng sáng xanh hiện đại hơn và cặp đèn pha "hột vịt" với lưới che đối xứng hai bên.
Toàn bộ dàn đầu xe nguyên bản cũng đã được chủ xe thay thế với cặp phuộc USD được lấy từ Yamaha R1 đời 2011, cùng với mâm trước 5 cây và đĩa phanh cùng heo 6 pis cũng từ R1. Lốp trước là loại Pirelli Diablo Rosso Corsa với kích thước 120/70/17, tăng độ bám đường và cảm giác lái cho XJR1300.
Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe đã được trang bị cặp ghi-đông clip-on nằm bên dưới chảng ba trên. Nằm phía trên tay lái là các phụ tùng nâng cấp như cùm phanh cùng cùm côn dầu Magura, bình dầu Brembo, trợ lực Ohlins, bảng đồng hồ rút gọn và đồng hồ báo điện bình của Koso.
Bình xăng nguyên bản của chiếc XJR1300 đã được chủ xe giữ nguyên do có kiểu dáng khá "cơ bắp", chỉ sơn lại màu bạc với vạch trang trí chạy ngang. Trong khi đó, cặp ốp hai bên thân xe đã bị loại bỏ để khiến chiếc xe có vẻ đẹp tối giản của một mẫu cafe racer cổ điển.
Yamaha XJR1300 được trang bị khối động cơ "hạng nặng" 1251 cc 4 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng không khí, sử dụng chế hòa khí Mikuni BS36 kết hợp cùng hộp số 5 cấp. Động cơ này đạt công suất tối đa 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 98 Nm.
Trên bản độ này, chủ xe đã cập nhật nhẹ động cơ bằng cách độ lọc gió K&N, tinh chỉnh chế hòa khí và độ hệ thống xả titan. Cây pô Termignoni carbon lấy từ xe Ducati không chỉ khiến XJR1300 "thoáng máy" hơn mà còn khiến tiếng "hú" đặc trưng của động cơ 4 xi-lanh trở nên to và rõ ràng hơn.
Ở phía sau, phần khung phụ của XJR1300 đã được rút ngắn và uốn lại, tạo điểm bắt chiếc yên theo phong cách cafe racer bọc da cổ điển cho xe. Giấu ở bên dưới yên sau là cụm đèn hậu LED nhỏ gọn cùng với bình ắc quy Antigravity siêu gọn. Hệ thống điện của chiếc xe cũng được giấu gọn.
Ở phía sau, toàn bộ bộ gắp và bánh xe nguyên bản của XJR1300 đã được chủ xe loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là gắp đơn cùng bộ mâm hình sao 5 cánh đặc trưng của siêu môtô MV Agusta F4 đời 2009. Kèm theo mâm, hệ thống phanh với heo Brembo 2 pis đối xứng của MV Agusta cũng đã được "phẫu thuật" vào XJR1300.
Do đã độ gắp đơn nên hệ thống giảm xóc đôi nguyên bản của XJR1300 cũng buocj phải bị loại bỏ. Thay vào đó, chiếc xe đã được độ phuộc đơn monoshock "hàng hiệu" Ohlins vốn dành cho xe Ducati.
Mẫu naked-bike cỡ lớn Yamaha XJR1300 được một người đam mê xe thuộc lứa tuổi trung niên sở hữu trong nhiều năm, sau khi độ lại đã trở thành một chiếc cafe racer cực "chất" với cảm giác điều khiển như superbike