Mổ xẻ ưu, nhược điểm moto Kawasaki Ninja 1000 vừa trình làng

Google News

(Kiến Thức) - Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu nhưng Kawasaki Ninja 1000 có kiểu dáng khá trung tính không có nhiều điểm nhấn đặc sắc.

Phong cách
Về phong cách kiểu dáng bên ngoài, Kawasaki Ninja 1000 không cần nhiều phải bàn cãi khi mang vóc dáng đặc trưng của dòng xe thể thao. Tuy nhiên sự cầu toàn của hãng xe khi không có nhiều điểm nhấn đặc sắc khiến chiếc xe có phần "lẫn" trong đại gia đình Ninja của hãng Kawasaki.
 Trước và sau chiếc Kawasaki Ninja 1000.
Đầu xe thiết kế đèn pha kép cùng kính chắn gió lớn tạo cảm giác cho người nhìn cảm thấy chiếc xe có phần cao hơn. Đuôi xe cao tôn lên kiểu dáng đồng thời khoe lốp khủng. Đèn LED thiết kế đặc biệt giúp xe tạo hiệu ứng hình vệt sáng kéo dài sau thân xe.
Kawasaki trang bị màn hình hiển thị điện tử cỡ nhỏ thông báo các thông tin cơ bản của xe như tốc độ, tình trạng xe, dung tích bình xăng... Do kích thước nhỏ nên gây khó khăn cho người lái nếu muốn nhìn màn hình khi đang đi với tốc độ cao.
 Bảng điện tử khá bé khiến người lái khó quan sát khi đang lái với tốc độ cao.
Nhìn chung, các chuyên gia đánh giá Kawasaki Ninja 1000 có kiểu dáng khá trung tính, không thể phê phán điểm nào nhưng cũng không quá nổi bật đình đám.
Động cơ và hệ thống phanh
Kawasaki Ninja 1000 trang bị động cơ 4 xi lanh giống chiếc Z1000 với dung tích xi lanh lên tới 1043 cc công suất 142 mã lực tại mô men xoắn 111 Nm cung cấp hiệu suất hoạt động tầm trung. 
Động cơ trang bị cho Ninja 1000 được đánh giá cao trong số các dòng xe tầm trung. 
Ninja 1000 được nhà sản xuất nâng cấp thêm một số tiện ích giúp người lái có thể lựa chọn một chế độ điện năng thấp hơn nhưng vẫn đủ để sức mạnh động cơ đạt tới 70% sức mạnh của toàn bộ động cơ. Bạn có thể điều chỉnh thông qua ba mức độ kiểm soát lực kéo (KTRC). Ở chế độ số 3 thì lực kéo là ít nhất và động cơ sẽ giảm dần dần gia tốc khi bạn chuyển qua chế độ số 2 và số 1. Ngay cả khi đang di chuyển trong chế độ số 1, KTRC cũng sẽ theo dõi quá trình di chuyển của bạn để tự điều chỉnh giúp bạn có điều kiện kiểm soát tốt nhất chiếc xe của mình.
Hệ thống phanh đĩa đôi 300mm phía trước đem lại cảm giác phanh tuyệt vời, không quá đột ngột hay giật cục. Kể cả trong tình huống phanh khẩn cấp bạn cũng chỉ cần sử dụng ngón trỏ, rất nhẹ nhàng cho việc bóp phanh.
Mức độ tiêu thụ nhiên liệu khoảng 17km/lít và dung tích bình xăng là 19 lít, Ninja 1000 có thể di chuyển liên tục 300km, đây là con số khá hợp lý với một chiếc xe thể thao như Ninja 1000.
Hải Đăng (theo MT Beam)

Bình luận(0)