Microjoule là chiếc xe đã đánh bại hơn 200 chiếc xe khác để dành chiến thắng trong cuộc thi Shell Eco - Marathon Châu Âu (thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu) năm nay. Microjoule được thiết kế bởi các sinh viên tại La Joliverie Collecge, ở Nantes, miền Tây nước Pháp. Microjoule sau khi thử nghiệm có thể đi 2.072 dặm (3.330 km) chỉ mất một lít xăng. Xe có trọng lượng 35kg - nhẹ hơn một chiếc xe gia đình trung bình ở châu Âu 33 lần và di chuyển với tốc độ 10km/h. Hình dạng của Microjoule giống như một giọt nước. Sở dĩ xe giảm trọng lượng nhờ cấu tạo khung xe được làm từ sợi carbon, tránh được lực cản của gió.Với một buồng lái, xe nhẹ, vì thế cân nặng tối thiểu được các sinh viên thiết kế đưa ra cho người lái Microjoule là 50kg.Và cũng theo nhóm, nếu họ có thể lái xe vòng quanh trái đất theo đường xích đạo, thì chi phí nhiên liệu không quá 27 USD (khoảng 600 nghìn đồng).
Chiếc xe đạt được hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc là nhờ hệ số sức cản bánh xe và sức cản không khí thấp. Khi các bánh xe quay, số vòng quay sẽ liên tục, không có những điểm tạm dừng, vì thế lượng xăng cần cung cấp hạn chế.
Theo một thành viên của đội chế tạo xe: "Microjoule có động cơ đốt trong kết cấu đặc biệt và dễ gây ấn tượng".
Microjoule là chiếc xe đã đánh bại hơn 200 chiếc xe khác để dành chiến thắng trong cuộc thi Shell Eco - Marathon Châu Âu (thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu) năm nay. Microjoule được thiết kế bởi các sinh viên tại La Joliverie Collecge, ở Nantes, miền Tây nước Pháp.
Microjoule sau khi thử nghiệm có thể đi 2.072 dặm (3.330 km) chỉ mất một lít xăng. Xe có trọng lượng 35kg - nhẹ hơn một chiếc xe gia đình trung bình ở châu Âu 33 lần và di chuyển với tốc độ 10km/h.
Hình dạng của Microjoule giống như một giọt nước. Sở dĩ xe giảm trọng lượng nhờ cấu tạo khung xe được làm từ sợi carbon, tránh được lực cản của gió.
Với một buồng lái, xe nhẹ, vì thế cân nặng tối thiểu được các sinh viên thiết kế đưa ra cho người lái Microjoule là 50kg.
Và cũng theo nhóm, nếu họ có thể lái xe vòng quanh trái đất theo đường xích đạo, thì chi phí nhiên liệu không quá 27 USD (khoảng 600 nghìn đồng).
Chiếc xe đạt được hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc là nhờ hệ số sức cản bánh xe và sức cản không khí thấp. Khi các bánh xe quay, số vòng quay sẽ liên tục, không có những điểm tạm dừng, vì thế lượng xăng cần cung cấp hạn chế.
Theo một thành viên của đội chế tạo xe: "Microjoule có động cơ đốt trong kết cấu đặc biệt và dễ gây ấn tượng".