Thiết kế cá tính, công nghệ phong phú, PCX là con bài khá thành công tại nhiều thị trường. Tuy nhiên, khi về Việt Nam dù được mạnh tay quảng bá, dòng xe này vẫn lọt vào top những dòng xe “kén khách” nhất thị trường.
Trong nỗ lực “cứu vớt” doanh số cho PCX, Honda đã tút lại thiết kế và tiện ích cho mẫu xe này trong phiên bản 2014. Tuy vậy, những thay đổi này có đủ mạnh để giúp dòng xe này ghi điểm trong mắt khách hàng Việt Nam?
|
Honda PCX 2014 được tút lại cho cân đối và hợp lý hơn. |
Để cảm nhận phần nào “chất” của dòng xe này, chúng tôi đã tiến hành lái thử trong gần 1 tuần với điều kiện giao thông thông thường ở Hà Nội.
So với phiên bản trước, kiểu dáng của PCX 2014 cân đối và hợp lý hơn. Nét mới nổi bật ở ngoại thất nằm ở cụm đèn LED kiểu mới ở cả phần đầu và đuôi xe.
Dàn đèn pha trước có cỡ lớn, chóa rộng hơn giúp cải thiện đáng kể khả năng chiếu sáng của xe. Cụm đèn LED phía sau được thiết kế với hai dải sáng bao quanh cụm đèn phanh, kết hợp với đèn xi-nhan rời khiến tổng thể xe có vẻ hài hòa và hầm hố hơn trước.
Thân xe cỡ lớn, chắc chắn cũng là một điểm mạnh khi mang tới cho người sử dụng tư thế ngồi thoải mái và không gian để chân rộng rãi.
|
Tuy nhiên, thiết kế nam tính và khác biệt vẫn khiến PCX trở nên kén khách hơn mẫu xe anh em Sh. |
Xe có chiều dài tổng thể 1.931 mm, chiều rộng 740 mm, chiều cao 1.109 mm, chiều dài cơ sở 1.315 mm. Chiều cao yên vừa phải với mức 761 mm. Trọng lượng xe lớn hơn SH 125 với mức 132 kg.
Yên xe được thiết kế liền khối dạng bậc, cùng với không gian để chân rộng rãi mang lại tư thế ngồi thoải mái cho cả người lái và người ngồi sau.
Tuy nhiên, do kích thước lớn nên việc xoay xở trong các ngõ hẹp, góc cua nhỏ, đường đông không thật dễ dàng. Việc không có móc treo đồ và ba-ga trước cũng là hạn chế của mẫu xe này dù hộc đựng đồ dưới yên xe khá lớn với dung tích 25 lít.
Bình xăng dưới sàn được tăng dung tích lên 8 lít và có thiết kế nắp bình xăng ở vị trí thuận tiện hơn.
Mặt đồng hồ không có nhiều thay đổi về thiết kế với đèn LED và các thông số cơ bản như đồng hồ điện tử chỉ giờ và đo mức tiêu thụ nhiêu liệu, đồng hồ đo hành trình, đồng hồ đo quãng đường hay đồng hồ đo mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình.
Loại khóa 3 trong 1 có chức năng xác định vị trí xe và cảnh báo chống trộm vẫn chỉ được trang bị cho bản cao cấp.
Giống phiên bản trước, Honda PCX 2014 vẫn giữ nguyên động cơ phun xăng điện tử eSP 124,9 cm3, tỷ số nén 11:1 cho công suất 8,6 kW tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.
Nhờ sử dụng bộ đề tích hợp ACG, xe khởi động êm và dễ dàng. Khi dừng đỗ trên đường, sau 3 giây tính năng ngắt động cơ tạm thời được kích hoạt và xe tái khởi động nhẹ nhàng khi chúng tôi vê nhẹ tay ga.
Khả năng tăng tốc của xe khá ấn tượng và có vẻ tốt hơn mẫu xe anh em Honda SH125 dù dùng chung động cơ. Xe vận hành đầm, chắc ở tốc độ trên 80 km/h. Khả năng phanh và bám đường khi vào cua tốt giúp người lái cảm thấy tự tin sau tay lái.
Tiếng máy, hộp truyền động và láp trong quá trình tăng/giảm tốc cũng khá êm. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu theo tính toán của chúng tôi (ở điều kiện giao thông bình thường ở Hà Nội) vào khoảng hơn 2,6 lít/100 km, một mức không tệ với một mẫu xe tay ga cỡ lớn.
Xét một cách tổng thể, Honda PCX 2014 là một lựa chọn thú vị và dễ độ cho những khách hàng cá tính còn với số đông, dòng xe này vẫn không dễ vượt mặt người anh em Honda SH dù có vẻ chất hơn.
Thông số kỹ thuật Honda PCX 2014:
Chiều dài: 1.931 mm
Chiều rộng: 740 mm
Chiều cao: 1.109 mm
Chiều cao yên: 761 mm
Chiều dài cơ sở: 1.315 mm
Khoảng cách gầm so với mặt đất: 135 mm
Dung tích bình xăng: 8 lít
Loại động cơ: 3 van, xi-lanh đơn, 4 kỳ, phun xăng điện tử, dung tích xy lanh 124,9 cm3, làm mát bằng dung dịch
Công suất cực đại: 8,6 KW/8.500 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại: 11,7 Nm/5.000 vòng/phút
Truyền động: Tự động, biến thiên vô cấp
Giá bán: từ 51,99 triệu đồng đến 54,49 triệu đồng.