Một nhà thám hiểm người Anh có tên Maria Leijerstam đã tự chế cho mình chiếc xe đạp độc đáo 3 bánh vượt qua lớp tuyết dày tại Nam Cực vào cuối tháng 12 năm ngoái khiến danh tiếng của cô và chiếc xe đạp này được biết đến khắp thế giới. Dựa trên ý tưởng của Maria Leijerstam, công ty Bearer Machines đã chế tạo chiếc xe đạp 3 bánh với 2 bánh trước song song với nhau có tên Rungu nhằm tăng diện tích tiếp xúc của xe với mặt đất, giảm khả năng sụt lún khi lưu thông trên địa hình không có độ bền vững cao. Xe được thiết kế với 2 trục nối với 2 bánh trước song song với nhau. Ghi đông được mở rộng hơn dành cho người lái dễ điều khiển. Đường kính bánh xe và lốp 75x6,25 cm, lớn hơn so với bánh xe các dòng xe đạp thông thường. Khung xe thiết kế bằng thép chịu lực bền và nhẹ (tổng trọng lượng xe chỉ đạt 25,4 kg) phù hợp với những địa hình phức tạp như đường dốc, đồi núi... Thị trường mà Rungu nhắm đến là các bãi biển dành cho người đi du lịch trên các bãi cát dài, các vùng đồi núi mấp mô và các khu dân cư trên núi cao giao thông chưa phát triển. Tuy nhiên giá mỗi chiếc Rungu khá cao 2.500 USD (khoảng 52 triệu VND) nên hầu hết các mẫu xe này được cho thuê tại các bãi biển dành cho khách du lịch dạo chơi.
Một nhà thám hiểm người Anh có tên Maria Leijerstam đã tự chế cho mình chiếc xe đạp độc đáo 3 bánh vượt qua lớp tuyết dày tại Nam Cực vào cuối tháng 12 năm ngoái khiến danh tiếng của cô và chiếc xe đạp này được biết đến khắp thế giới.
Dựa trên ý tưởng của Maria Leijerstam, công ty Bearer Machines đã chế tạo chiếc xe đạp 3 bánh với 2 bánh trước song song với nhau có tên Rungu nhằm tăng diện tích tiếp xúc của xe với mặt đất, giảm khả năng sụt lún khi lưu thông trên địa hình không có độ bền vững cao.
Xe được thiết kế với 2 trục nối với 2 bánh trước song song với nhau. Ghi đông được mở rộng hơn dành cho người lái dễ điều khiển. Đường kính bánh xe và lốp 75x6,25 cm, lớn hơn so với bánh xe các dòng xe đạp thông thường.
Khung xe thiết kế bằng thép chịu lực bền và nhẹ (tổng trọng lượng xe chỉ đạt 25,4 kg) phù hợp với những địa hình phức tạp như đường dốc, đồi núi...
Thị trường mà Rungu nhắm đến là các bãi biển dành cho người đi du lịch trên các bãi cát dài, các vùng đồi núi mấp mô và các khu dân cư trên núi cao giao thông chưa phát triển.
Tuy nhiên giá mỗi chiếc Rungu khá cao 2.500 USD (khoảng 52 triệu VND) nên hầu hết các mẫu xe này được cho thuê tại các bãi biển dành cho khách du lịch dạo chơi.