GM và Ford phát triển động cơ điện cho xe bán tải

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù giá dầu đã giảm nhanh trong thời gian vừa qua, nhưng các nhà sản xuất vẫn cảm thấy lo lắng trước tương lai ngành công nghiệp nhiên liệu.

Mặc dù đã giới thiệu một loạt các công nghệ tiên tiến như turbocharing hay hybrid nhằm đảm bảo vừa có sự tiết kiệm nhiên liệu vừa giữ vững hiệu suất. Tuy nhiên quy định về khí thải sẽ tiếp tục được thắt chặt, và người tiêu dùng cũng sẽ đòi hỏi cao hơn từ nhà sản xuất vì giá dầu rồi cũng sẽ lại tăng cao. Và với những nhà sản xuất như GM hay Ford thì những mẫu xe lớn tốn nhiều năng lượng như pick-up là mảng kinh doanh lớn của họ.

 

 
Hiển nhiên là hai hãng không thể ngừng sản xuất những dòng xe chủ lực của mình. Nhằm để giữ cho những mẫu xe bán tải của mình có thể sống tốt trong các năm sắp tới, cả GM và Ford đang có dự tính chuyển đổi các mẫu pickup hiện tại sử dụng động cơ xăng sang động cơ điện EV.
Tại thời điểm này thì cả hai nhà sản xuất vẫn mới chỉ dừng lại ở bước phát triển ý tưởng để làm sao có thể xây dựng được một động cơ điện cho các mẫu xe của mình. Cả GM và Ford cũng đều rất cần sự hỗ trợ của chính phủ để cả hai tiến hành kế hoạch trên của mình.
Hiện tại ở Bắc Mỹ lượng xe điện đang lưu thông còn rất nhỏ so với các mẫu xe chạy xăng, tuy vậy thì dự báo con số này sẽ gia tăng nhanh chóng trong thời gian tới. Cả GM và Ford có lẽ đang nhận ra xu thế này, tuy nhiên có lẽ cũng phải một thời gian nữa kế hoạch của cả hai mới trở thành hiện thực.

 


Trần Đăng (theo CB)

Bình luận(0)