Được nhập về Việt Nam với mục đích chính là phục vụ quốc phòng nên GAZ 69 chủ yếu "biên chế" trong quân đội, chỉ có một số lượng rất ít được sử dụng trong dân sự. Vì vậy, số lượng GAZ 69 có giấy tờ hoàn chỉnh trong dân chúng rất hiếm.GAZ 69 được sản xuất tại nhà máy GAZ (Gorkovsky Avtomobilny Zavod) trong các năm từ 1953-1954. Từ 1955-1972, xe được sản xuất bởi hãng UAZ. Về sau, loại xe này được cấp giấy phép sản xuất ở Rumania. GAZ 69 có chiều dài 3,85m rộng 1,75m với phiên bản GAZ 69 cao 2,03m và phiên bản GAZ 69A cao 1,92m. Trọng lượng không tải của xe là 1.535 kg, bình xăng 48 lít, xi-lanh 2.120cc động cơ 55 mã lực và có hộp số 4 cấp. Ảnh: Khoang động cơ của GAZ 69. Phiên bản GAZ 69 còn được gọi là "GAZ đít vuông" dùng chuyên chở binh lính có 2 cửa và 1 cốp cùng 2 dãy ghế đối diện nhau. Xe có thể chở được 8 binh lính. Ảnh: Một chiếc "GAZ đít vuông" của Rumania. Phiên bản GAZ 69A còn được gọi là "GAZ đít tròn" dùng cho cấp cho sĩ quan và các cán bộ cao cấp khác trong quân đội. Xe có 4 cửa và 1 cốp, chở được 5 người. Ảnh: Một chiếc "GAZ đít tròn".Bởi thường là xe quân sự nên sau khi hoàn thành nhiệm vụ, GAZ được đưa đến các bãi phế liệu. Nhưng đối với dân chơi xe, việc sở hữu một chiếc GAZ 69 là niềm mơ ước lớn và không phải muốn là được, đôi khi còn phụ thuộc vào duyên của chủ xe với GAZ 69. Không phổ biến nhiều như Jeep của Mỹ nhưng với vẻ lạ mắt của dòng xe mang đậm chất Xô Viết, GAZ 69 vẫn hút hồn không biết bao người đam mê dòng xe này. Ảnh: Khoang lái của GAZ 69.Vì lẽ đó, rất nhiều người đã bỏ công sức và tiền của để truy lùng và tìm mua bằng được những chiếc "Jeep Liên Xô" này. Không có gì thú vị hơn khi cùng một chiếc GAZ 69 dạo phố và ai cũng phải ngoái nhìn.
Thời gian gần đây, nhiều chiếc GAZ 69 oai hùng một thời được dân chơi phục chế. Ảnh: Vô lăng và táp lô của GAZ 69 được phục chế nguyên bản. Ngày trước, GAZ 69 oai hùng ngang dọc Trường Sơn thì ngày nay GAZ 69 vẫn làm ngẩn ngơ những con tim yêu xe.Nhiều người nhớ đến GAZ 69 như một người hùng của Trường Sơn, như một minh chứng cho thời kỳ chiến tranh ác liệt nhưng hào hùng của dân tộc Việt Nam.
Được nhập về Việt Nam với mục đích chính là phục vụ quốc phòng nên GAZ 69 chủ yếu "biên chế" trong quân đội, chỉ có một số lượng rất ít được sử dụng trong dân sự. Vì vậy, số lượng GAZ 69 có giấy tờ hoàn chỉnh trong dân chúng rất hiếm.
GAZ 69 được sản xuất tại nhà máy GAZ (Gorkovsky Avtomobilny Zavod) trong các năm từ 1953-1954. Từ 1955-1972, xe được sản xuất bởi hãng UAZ. Về sau, loại xe này được cấp giấy phép sản xuất ở Rumania.
GAZ 69 có chiều dài 3,85m rộng 1,75m với phiên bản GAZ 69 cao 2,03m và phiên bản GAZ 69A cao 1,92m. Trọng lượng không tải của xe là 1.535 kg, bình xăng 48 lít, xi-lanh 2.120cc động cơ 55 mã lực và có hộp số 4 cấp. Ảnh: Khoang động cơ của GAZ 69.
Phiên bản GAZ 69 còn được gọi là "GAZ đít vuông" dùng chuyên chở binh lính có 2 cửa và 1 cốp cùng 2 dãy ghế đối diện nhau. Xe có thể chở được 8 binh lính. Ảnh: Một chiếc "GAZ đít vuông" của Rumania.
Phiên bản GAZ 69A còn được gọi là "GAZ đít tròn" dùng cho cấp cho sĩ quan và các cán bộ cao cấp khác trong quân đội. Xe có 4 cửa và 1 cốp, chở được 5 người. Ảnh: Một chiếc "GAZ đít tròn".
Bởi thường là xe quân sự nên sau khi hoàn thành nhiệm vụ, GAZ được đưa đến các bãi phế liệu.
Nhưng đối với dân chơi xe, việc sở hữu một chiếc GAZ 69 là niềm mơ ước lớn và không phải muốn là được, đôi khi còn phụ thuộc vào duyên của chủ xe với GAZ 69.
Không phổ biến nhiều như Jeep của Mỹ nhưng với vẻ lạ mắt của dòng xe mang đậm chất Xô Viết, GAZ 69 vẫn hút hồn không biết bao người đam mê dòng xe này. Ảnh: Khoang lái của GAZ 69.
Vì lẽ đó, rất nhiều người đã bỏ công sức và tiền của để truy lùng và tìm mua bằng được những chiếc "Jeep Liên Xô" này. Không có gì thú vị hơn khi cùng một chiếc GAZ 69 dạo phố và ai cũng phải ngoái nhìn.
Thời gian gần đây, nhiều chiếc GAZ 69 oai hùng một thời được dân chơi phục chế. Ảnh: Vô lăng và táp lô của GAZ 69 được phục chế nguyên bản.
Ngày trước, GAZ 69 oai hùng ngang dọc Trường Sơn thì ngày nay GAZ 69 vẫn làm ngẩn ngơ những con tim yêu xe.
Nhiều người nhớ đến GAZ 69 như một người hùng của Trường Sơn, như một minh chứng cho thời kỳ chiến tranh ác liệt nhưng hào hùng của dân tộc Việt Nam.