Đại gia vứt bỏ Porsche 10 tỷ không thương tiếc

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc Porsche Carrera GT thuộc hàng hiếm trên thế giới đeo biển tứ quý 9 cực đẹp bị chủ nhân người Canada bỏ rơi không thương tiếc.

Porsche Carrera GT từng là mẫu xe được coi là biểu tượng của thời đại nhờ thiết kế mang tính đột phá đậm chất thể thao cũng như trang bị động cơ cực mạnh giúp xe đạt hiệu suất làm việc cao. Cả thế giới chỉ có khoảng 1.200 chiếc được sản xuất dành cho các khách hàng thân quen của Porsche. Rất nhiều người hâm mộ khao khát được một lần lái thử chiếc Porsche Carrera GT hoàn hảo này.
Chiếc Porsche Carrera GT hàng hiếm bị bỏ rơi.
Tuy nhiên, mẫu xe hàng hiếm này lại bị bắt gặp đang nằm phủ bụi tại 1 bãi đỗ xe ở Canada. Người quản lý bãi đỗ xe cho biết, chiếc xe đã nằm ở đây gần 1 năm trời trong khi chủ nhân chiếc xe rất ít khi xuất hiện. Thậm chí, ông này còn không thèm rửa xe sau nhiều ngày bám bụi.
Quan sát kĩ hơn Porsche Carrera GT, không ít người sửng sốt khi chiếc xe sở hữu biển tứ quý 9 siêu đẹp. Tuy nhiên, đăng ký xe đã hết hạn và không thể tiếp tục lưu thông trên đường. Nhìn chiếc xe "của hiếm" nằm chỏng chơ 1 góc, không ít người hâm mộ thấy mủi lòng.
Biển số tứ quý 9 siêu đẹp của Porsche Carrera GT.
Chiếc xe không hoạt động gần 1 năm trời, hết hạn đăng ký và trở thành chỗ nghịch ngợm của các thanh niên. 
Porsche Carrera GT trang bị động cơ V10 dung tích 5,7 lít, có công suất 612 mã lực tại 8.000 vòng/phút, Carrera GT dễ dàng xuất phát và đạt tới tốc độ 100 km/h chỉ sau 3,9 giây. Kim đồng hồ nhích tới mốc 160 km/h và 200 km/h ở các mức thời gian lần lượt là dưới 7 giây và dưới 10 giây. Tốc độ tối đa của xe đạt 330 km/h. 
Xe được thiết kế dựa trên các công nghệ hiện đại cùng những cải tiến về khí động học và được tạp chí Popular Science phong tặng là phát kiến mới hay nhất (Best of What’s New) năm 2003.
Quản lý bãi đỗ xe cho biết, hiện chủ nhân chiếc xe này cũng có ý định thanh lý xe với mức giá khá hời so với mức giá gốc 450.000 USD (khoảng 9,53 tỷ đồng). Tại Việt Nam, chỉ có duy nhất 1 chiếc Porsche Carrera GT lăn bánh trên phố.
Hải Đăng (theo TSK

Bình luận(0)