Cơn sốt Kia Carnival 8 chỗ ngồi sắp đến VN

Google News

(Kiến Thức) - Hãng Kia của Hàn Quốc vừa đưa ra con số giật mình về doanh số khi hãng bán được 17.000 chiếc Kia Carnival chỉ sau tháng rưỡi ra mắt.

Kia Carnival là tên gọi khác tại Việt Nam và 1 số nước châu Âu chỉ dòng Sedona 2015 của hãng Kia vừa giới thiệu hồi tháng 4 tại triển lãm New York. Chỉ sau một tháng rưỡi, mức tiêu thụ của dòng xe này đã vượt quá dự kiến của hãng khi có tới 17.000 đơn đặt hàng gửi tới Kia từ khắp nơi trên thế giới.
Doanh số Kia Carnival đạt mức kỉ lục 17.000 chiếc chỉ trong tháng rưỡi. 
Kia Motors bắt đầu nhận đơn đặt hàng Carnival từ ngày 22/5. Lúc này, hãng chỉ đặt mục tiêu doanh số hàng tháng là 4.000 chiếc. Tuy nhiên chỉ sau 1 tháng kể từ khi chính thức ra mắt, Kia Motors đã bán được hơn 12.000 xe Carnival thế hệ mới và thêm 5.000 chiếc trong nửa tháng tiếp theo.
Kia Carnival được các kỹ sư thiết kế của hãng Kia trang bị tối đa các chức năng tiện ích so với các mẫu xe trong cùng phân khúc với không gian nội thất lên đến 8 chỗ ngồi. Thiết kế đầu xe và capo Carnival 2015 trơn láng, nổi bật với lưới tản nhiệt mặt hổ và đèn pha đặc trưng. 
Chiều dài cơ sở của xe tăng thêm 1,6 inch, đem lại hiệu quả thiết kế ngoại thất mềm mại và quyến rũ hơn so với các dòng xe cùng phân khúc. Đèn đuôi xe trang bị công nghệ LED, đuôi xe trang bị cánh gió tiêu chuẩn và đèn hậu phanh phụ kiểu dáng thể thao.
Hãng Kia sẽ sớm mở rộng thị trường ra khắp các nước châu Á, trong đó có Việt Nam. 
Nội thất Kia Carnival thế hệ mới rộng rãi, chỗ để chân thoải mái cho cả 3 hàng ghế, không gian cao và thoáng hơn mặc dù vẫn giữ nguyên kích thước chiều rộng và chiều cao so với thế hệ trước.
Kia Carnival trang bị động cơ Lambda Gasoline Direct Injection (GDI) mới V6 3,3 lít kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, cung cấp công suất cực đại 276 mã lực mạnh hơn động cơ cũ, mô-men xoắn cực đại 248 lb-ft (336 Nm) tại 5.200 vòng/phút.
Xe được hãng trang bị nhiều tính năng hiện đại eService gồm: Geo-fencing, Speed Alert, Curfew Alert và Driving Score với hệ thống giải trí và thông tin UVO thế hệ mới. UVO đồng thời cung cấp ứng dụng Kia App Store, có thể download các ứng dụng miễn phí iTune2 và Google Play3.
Giá xe khá rẻ vào khoảng 25 - 27.000 USD (hơn 500 triệu đồng). Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của mình, cộng với tiềm năng cực lớn tại thị trường Việt Nam, Kia Carnival sẽ sớm có mặt tại Việt Nam hoặc được nhập khẩu nguyên chiếc nhằm phục vụ nhu cầu của người dân.
Hải Đăng (theo Koreancar)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Tran Le Thuy Nga

Giá này ở Mỹ chứ làm gì ở VN mà 500 triệu, nếu có giá này ở đây mình mua 2 con liền... Về VN chắc hơn 1 tỷ đồng.