Cặp đôi 9X Nghệ An rước dâu bằng máy cày tự chế

Google News

Cặp cô dâu chú rể 9X tại Nghệ An đã có một lễ cưới để đời khi thực hiện màn rước dâu bằng chiếc máy cày tự chế.

Chiều 8/5, dân làng xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An xôn xao bởi đám cưới của đôi trẻ Nguyễn Khánh Lan và Trương Minh Hằng. Chú rể đã gây ấn tượng khi dùng “siêu xe máy cày” tự chế để đi đón dâu.
 "Siêu xe" máy cày độc đáo.
Chiếc máy cày đặc biệt này được trang trí với hơn 200 quả bóng bay, toàn bộ xe đều là màu hồng. Phía trước xe là một hình trái tim rất to được kết từ những trái bóng màu sắc rực rỡ, thùng xe được che lọng lớn màu hồng, xung quang thùng xe cũng được phủ một lớp vải hồng. Phía đầu xe cũng được phủ vải hồng và đặt một lẵng hoa lớn màu tím cùng dòng chữ song hỷ.
 Cặp đôi có đám cưới để đời.
Các thanh niên trong làng làm nhiệm vụ trang trí “siêu xe” cho biết, họ mất khoảng 1,5 triệu đồng để tạo ra tác phẩm độc này.
Đặc biệt hơn nữa trong buổi rước dâu của đôi bạn trẻ này đó là người lái “siêu xe” là một “tay lái nhí” mới chỉ học khoảng lớp 4 hoặc lớp 5.
Mặc dù được đào tạo học lái máy cày chỉ 2 ngày trước khi hôn lễ của cặp đôi này diễn ra nhưng cậu bé rất tự tin ngồi cầm vô lăng điều khiển chiếc xe máy cày rước cô dâu chú rể đi khắp ngõ ngách đường làng quanh co.
Trước đó, vào tháng 4/2013 tại xóm 6, xã Mã Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) cũng có một cặp đôi tổ chức lễ rước dâu bằng một dàn xe công nông cải tiến.
Chú rể có ý tưởng độc đáo trên là Nguyễn Bá Trường (SN 1988), còn cô dâu là Phan Thị Khoa (SN 1995).
 Rước dâu bằng dàn công nông cải tiến.
Để chuẩn bị cho việc đón dâu, chú rể đã huy động 12 chiếc xe công nông tự chế. Riêng chiếc "xe hoa" được trang trí rất cầu kỳ và cẩn thận bằng bóng, lá dừa và một số đồ vật khác trông rất đẹp mắt. Cách rước dâu kỳ lạ này đã thu hút rất nhiều bạn trẻ và bà con lối xóm đến xem khiến đám cưới trở nên rất vui nhộn.
Hà Linh (theo Phunutoday)

Bình luận(0)